Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Brian McFadden của Westlife sắp đến VN

Tạp Chí Giáo Dục

Chàng trai tóc vàng cao lớn của boyband Ireland nổi tiếng sẽ biểu diễn trong Đêm nghệ thuật Hennessy 2009, diễn ra vào 6/10 tại Hà Nội, cùng nữ ca sĩ Lenka (Australia), ca sĩ Paul Freeman (Anh) và ban nhạc Boys Like Girls (Mỹ).

Đêm diễn có sự tham gia của Brian McFadden được tổ chức chỉ 2 tuần sau chuyến ghé thăm Hà Nội của Ronan Keating, cựu thủ lĩnh nhóm Boyzone, người một thời là ông bầu của ban Westlife. Cơ hội liên tiếp được gặp mặt, thưởng thức giọng hát của hai ngôi sao Ireland khiến các fan trẻ Hà Nội đặc biệt háo hức, nhất là khi họ đã chân thành “nhờ” Ronan giới thiệu về đất nước VN với Westlife.

Ca sĩ Brian McFadden. Ảnh: mtv.

Cũng giống Ronan, sau khi liên tiếp gặt hái thành công với Westlife – một trong 50 ban nhạc lừng danh nhất thế giới, năm 2004, Brian tuyên bố tách nhóm, theo đuổi sự nghiệp solo. Anh thật sự trưởng thành cả về diện mạo lẫn âm nhạc. Đĩa đơn đầu tiên “Real to Me” lập tức giành vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng single Vương quốc Anh. Nối tiếp đó là thành tích của album đầu tay “Irish Son”: lọt vào top 40 bảng xếp hạng âm nhạc Vương quốc Anh. Những sản phẩm hợp tác của Brian với các nữ ca sĩ cũng chiếm nhiều cảm tình của người hâm mộ: song ca cùng Delta Goodrem bản "Almost Here", hát chung với LeAnn Rimes bài "Everybodys Someone".

Brian McFadden kết hôn với Kerry Katona, thành viên nhóm nhạc nữ Atomic Kitten năm 2002 và có hai con gái. Họ ly dị năm 2006.

Ca sĩ Lenka. Ảnh: lenkapage.

Lenka, cô ca sĩ được mệnh danh "họa mi Australia", cũng khởi nghiệp từ một nhóm nhạc: Decoder Ring. Sau khi tách ra hát solo, cô cho ra mắt album "Lenka" năm 2008. Với giọng hát mượt mà, thể loại pop vui tươi, các ca khúc của nữ ca sĩ được lựa chọn cho nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như "Ugly Betty", "Greys Anatomy".

Đại diện cho nước Anh tại Hennessy Artistry lần này là ca sĩ – nhạc sĩ Paul Freeman. Sinh ra trong một gia đình không hoạt động nghệ thuật nhưng lại rất yêu âm nhạc, Paul được tặng cây guitar đầu tiên năm 12 tuổi, và năm 14 tuổi anh bắt đầu viết nhạc. Không học hành bài bản, anh mày mò, tự tập đàn, tự sáng tác ra những âm điệu phấn khởi, sôi nổi, và tràn đầy sức sống. Sau khi chuyển tới Mỹ, anh đã được mời làm việc với một số nhà sản xuất tên tuổi.

Ban nhạc Boys Like Girls. Ảnh: mtv.

Màu sắc chung của Đêm nghệ thuật Hennessy 2009 là ngọt ngào, dịu dàng. Bên cạnh 3 giọng pop tiêu biểu trên, một ban punk cũng góp mặt, với chất nhạc punk-pop quyến rũ, sôi động. Boys Like Girls được biết đến bắt đầu từ những bản demo giới thiệu trên mạng. Nhóm gồm 4 thành viên: Martin Johnson (hát chính và guitar đệm), Paul DiGiovanni (guitar chính), Bryan Donahue (bass), John Keefe (trống).

Sau lần tổ chức đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2008, Hennessy Artistry đã trở lại, trong chuỗi sự kiện hàng năm của Hennessy qua rất nhiều quốc gia trên thế giới. Trước khi gặp khán giả Hà Nội vào 6/10, đêm nhạc diễn ra tại Macao vào 26/9, với sự xuất hiện của ca sĩ Hong Kong Trịnh Tú Văn (Sammi Cheng), nhóm Boys Like Girls, ca sĩ Paul Freeman và ca sĩ Đài Loan – Hsiao Hung Jen.

Ý Phương (Theo VNE)

Bình luận (0)