Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tân Miss Universe được trả 1,7 tỷ đồng để dự tiệc

Tạp Chí Giáo Dục

Hoa hậu Hoàn vũ 2011 Leila Lopes trở thành tâm điểm tranh cãi tại Indonesia khi một tổ chức liên quan đến lực lượng cảnh sát nước này quyết bỏ ra 750 triệu Rp (1,7 tỷ đồng) để được ngắm nhan sắc Angola tại một bữa tiệc tối.

Leila Lopes đến Jakarta, Indonesia hôm 2/10 theo lời mời của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Indonesia. Cô sẽ lưu lại quốc gia đạo Hồi này trong 10 ngày để tham gia các sự kiện từ thiện và làm khách VIP trong đêm chung kết Miss Indonesia 2011.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Leila Lopez đến thăm Singapore và xem chặng đua F1 tổ chức tại đây hôm 26/9. Ảnh: MU.

Hôm 3/10, Hiệp hội các bà vợ cảnh sát West Java (Bhayangkari) cho biết, họ sẽ mời tân Hoa hậu Hoàn vũ làm khách tại bữa tiệc tối kỷ niệm ngày thành lập tổ chức này vào 11/10.

“Cô ấy sẽ nhận được sự chào đón nồng hậu vốn có của người West Java và sẽ có bài phát biểu với các quan khách”, Coreta Putut Bayuseno – chủ tịch tổ chức Bhayangkari – tiết lộ trên tờ kompas. Coreta là vợ của Giám đốc Sở cảnh sát West Java Putut Bayuseno. Ban đầu, bà định mời Miss Indonesia 2011 làm khách, nhưng khi biết Leila đến Indonesia, Coreta đã thay đổi quyết định.

Chuyện sẽ không có gì ầm ĩ nếu người ta không phát hiện ra rằng, để có được sự xuất hiện trong vòng 2 giờ đồng hồ của Leila Lopes, Bhayangkari sẽ phải chi ra 750 triệu Rp (1,7 tỷ đồng).

Ngay lập tức, Bambang Widodo Umar – chuyên gia cao cấp, cố vấn của Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Indonesia đã yêu cầu đơn vị này triệu tập Giám đốc Sở cảnh sát West Java Putut Bayuseno để làm rõ sự việc.

Nadine Alexandra – Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2010 – đón Leila Lopes. Ảnh: Kompas

“Lực lượng Cảnh sát quốc gia phải chấn chỉnh Giám đốc sở Cảnh sát West Java cùng với vợ của ông ấy về cách tổ chức kỷ niệm sao cho hợp lý. Số tiền đó nên để trợ giúp cho con cái của những cảnh sát nghèo có điều kiện đến trường”, Umar nói.

Tuy nhiên, đại diện của Viseta Global Utama, đơn vị hợp tác với Bhayangkari trong việc mời tân Hoa hậu, giải thích rằng: “Số tiền này là do sự đóng góp của các nhà tài trợ, không liên quan gì đến lực lượng cảnh sát”.

Hiện tại, Leila Lopes chưa phản hồi gì về sự việc. Báo chí Indonesia bình luận, tân Miss Universe thường không trực tiếp thảo luận với đối tác về các vấn đề tiền bạc. Có thể, bản thân Leila không hề biết mình được trả số tiền như thế để đi dự tiệc.

Hà Linh (Theo VNE)

Bình luận (0)