Sau đợt cắt giảm nhân lực của công ty, những người “sống sót” phải đảm trách nhiều phần việc hơn. Trong nhiều trường hợp, lượng công việc bạn phải làm không phù hợp với chuyên môn trong khi lương thương không thay đổi khiến bạn căng thẳng.
Nếu bạn đang trong tình huống tương tự thì dưới đây chúng tôi có vài lời khuyên cho bạn.
Rà soát lại những việc đang đảm nhận
Kiểm tra và lên danh sách những trách nhiệm công việc hiện tại bạn đang chịu trách nhiệm và những dự án đang thực hiện dở. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn bị giao thêm trách nhiệm trong công việc mà đồng nghiệp trước đây của bạn đang đảm nhận. Nhờ đó bạn có thể biết cần tiếp cận với loại thông tin nào hay công cụ nào phù hợp để phục vụ cho nhiệm vụ mới thêm này.
Lập danh sách những việc cần làm hằng ngày
Việc viết mọi thứ bạn làm hằng ngày ra là rất quan trọng thay vì chỉ nghĩ rằng bạn đã nhớ mọi thứ trong đầu. Trong ngày làm việc, bạn gạch dần đi những mục đã hoàn thành và lập một danh sách mới khi ngày làm việc kết thúc để chuẩn bị cho ngày mai. Ghi lại những chỉ dẫn bạn được sếp hay đồng nghiệp đưa để xem lại khi cần thiết.
Không làm quá nhiều việc một lúc
Chỉ làm một thứ một lúc. Làm nhiều công việc một lúc là xu hướng hiện nay của dân công sở, tuy nhiên điều đó chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và công việc thì không trôi chảy. Cùng một lúc chỉ có thể làm tốt một việc. Với việc tổ chức, lên kế hoạch và biết ưu tiên việc nào trước thì bạn có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ.
Dự đoán trước những công việc mình sẽ đảm nhận thêm
Thiết lập một hệ thống quản lý thời gian cho bạn để đảm bảo rằng sau khi công ty cho cắt giảm nhân lực bạn có thể hoàn thành tốt công việc hiện tại và những việc mới có thể phải đảm nhận. Điều quan trọng là bạn cần nắm rõ loại công việc nào bạn có thể sẽ bị sếp giao đảm trách từ đó bạn có được sự chuẩn bị trước. Như vậy bạn mới có thể đảm bảo vẫn giữ vững được năng suất làm việc trước đây.
Giữ góc làm việc luôn gọn gàng
Ngoài việc giữ cho chỗ làm việc gọn gàng, sạch sẽ, nơi để tài liệu được phân chia rõ ràng thì sau mỗi dự án bạn nên dành chút thời gian phân loại tài liệu để dùng lâu dài và tài liệu nào có thể bỏ đi. Như vậy, bạn sẽ không tốn thời gian tìm tài liệu cho những lần sau và cũng nhanh chóng tìm thấy những gì cần hơn.
Luôn chuẩn bị kỹ
Trước khi bắt đầu mỗi công việc bạn nên tìm kiếm mọi thứ bạn cần cho công việc này từ tài liệu đến dụng cụ văn phòng. Vì tình hình kinh tế khó khăn nên công ty mới phải cắt giảm nhân lực vì thế chắc chắn các trang thiết bị hỗ trợ cho công việc cũng không sẵn sàng như trước đây vì thế nếu cần gì thì bạn nên báo trước để bộ phận đó chuẩn bị. Vừa tiết kiệm thời gian cho bạn và cho họ, bạn lại cảm thấy thoải mái hơn khi bắt đầu công việc với mọi thứ đã sẵn sàng.
Theo dân trí
Bình luận (0)