Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

VN gặp CHDCND Triều Tiên tại T&T Cup, 19h ngày 30.10: Vượt đèo…

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Áp lực đè nặng lên thầy trò Calisto chiều nayHLV Calisto chỉ mong thng Thái, nhưng ông thừa hiu, nếu đêm nay không vượt qua ngn đèo CHDCND Triu Tiên s kéo theo tâm lý cu th xung rt thp trn gp Thái Lan.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Xem trận Thái Lan thắng CHDCND Triều Tiên 1-0, HLV Calisto: Có cách thắng Thái Lan

Có nhiều thông tin v nhng chn thương của các tuyn th VN trước trn gp đi Triu Tiên, nhưng bác sĩ ĐT Nguyn Trng Hin hôm qua khng đnh: “Ngoi tr Như Thành, các cầu th va chn thương, như Công Vinh hay Bảo Khanh mi cm st, k c Tài Em mi b đau nh cách đây 1 ngày, đu có th vào sân được”.

Tuy nhiên, ông Calisto không có nhiều s la chn và ch ha hn s cho hc trò chơi hết sc. Ln ra sân th 8 dưới thi Calisto, gii hâm m đang rt khao khát mt chiến thng cho dù đi tượng chính ca TVN vn là Thái Lan.

Có 2 lý do để thy trò ông Calisto không th thua trn này. Nếu thua, chc chn TVN khó có th gi được hưng phấn và tâm lý n đnh cho trn cu then cht gp Thái Lan. Hơn nữa, mt chiến thng trước đi Triu Tiên còn có ý nghĩa cu các nhà t chc thoát khi cnh ế m khán gi, như một cách gi chân nhà tài tr thì tương lai. Bởi mc dù các quan chc VFF mnh ming nói không đt sc ép thành tích lên thy trò ông Calisto T&T Cup, nhưng nếu TVN thua, thì e rng, nhng khán đài vng lnh ca trn VN – Thái Lan chiu th 7 s xát mui thêm vào vết thương thất bại toàn diện và nhà tài tr, dù d tính đến đâu cũng phi suy nghĩ li v nim tin đt vào VFF.

Mong muốn là vy, nhưng trước mt, thy trò Calisto có muôn vàn khó khăn khi buc phi thng và ra sân vi tư thế ca mt đi bóng kèo dưới. Trước hết là quyết tâm của mt đi bóng đường đường tp 4 Châu AÁ va b chm nc sau tht bi bt ng trước Thái Lan. Đến vùng trũng ca bóng đá thế gii mà b thua mui mt, t đi Triu Tiên không th nut trôi và h cn mt chiến thng giòn giã trước ch nhà đ ly li danh dự và tinh thn cho vòng loi World Cup 2010. HLV trưởng Kim Jong Hun rt bun bã sau khi thua phút bù gi trước người Thái và cam đoan s th hin mt b mt khác hn trong trn gp VN. Ông thú nhn không biết gì v bóng đá VN, nhưng rất tin tưởng vào các học trò. thế ca dưới, nhưng Calisto vẫn mun thng khi th l mong ước: “Thái Lan yếu hơn vẫn thng được, thì TVN ti sao không?”.

* Ông Calisto: “Tôi cần mt chiến thng, dù ch thng ti thiu. S rt vt v, bi các cu th đi Triu Tiên cao, to, li có tư duy chiến thut tt hơn nên cầu th ca tôi s phi di chuyn nhiu và tht tp trung mi hy vng làm nên chuyn. Tôi hơi lo ở cánh trái vì phía này, Quang Thanh chơi không đúng sở trường, nên vic tn công phi ph thuc vào Thành Lương. HLV trưởng ĐT Thái Lan Peter Reid nói rằng tin v s 15 Kim Yong Jun là cu th quan trng nht ca CHDCND Triu Tiên, nhưng tôi lại n tượng nht vi s 11 Mun In Guk. Mun In Guk có k thut cá nhân gii, biết dn dt thế trn, rt quan trng trong li chơi tấn công ca Triu Tiên. Tuy nhiên, TVN sẽ không bt người c th mà s chơi theo khu vực”.

* Đội hình d kiến: Th môn: Dương Hồng Sơn, hậu v phi: Vit Cường, hu v trái:  Quang Thanh, cp trung v: Minh Đức, Phước T. Tin v phi: Vũ Phong, tin v trái: Thành Lương, cặp tin v trung tâm: Tài Em, Minh Châu, tiền đo: Công Vinh – Vit Thng.

Minh Huy (theo laodong)

Bình luận (0)