Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Nhiều hãng sữa sẽ tăng giá 9%-10%

Tạp Chí Giáo Dục

Một số đại lý sữa tại TP.HCM cho biết đã nhận được thông báo tăng giá từ các nhà phân phối sữa Abbott, Dutch Lady áp dụng từ tháng 3.
Theo họ, khi một hãng sữa tăng thì các hãng khác sẽ tăng theo và thường là không biết vì sao.
Cô Nguyễn Thị Hà, chủ một cửa hàng sữa (quận Tân Bình), kể hôm trước tết nhập sữa Physiolac loại 900 g giá công ty giao là 412.000 đồng/hộp, sau khi chiết khấu thì bán giá 345.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, mới mùng 8 vừa rồi, khi lấy hàng thì công ty giao giá 412.000 đồng/hộp mà không hề thông báo tăng giá, chỉ có nhân viên kinh doanh “nói trước” là sẽ tăng.
Trước đó, ngày 17-2,  bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Vinamilk, cho biết giá của sản phẩm sữa tham gia chương trình bình ổn không thay đổi.
Còn ông Trần Hữu Đức, Giám đốc đối ngoại Nutifood, nói năm 2012 chi phí đầu vào tăng như nguyên liệu, nhân công tăng… mà công ty chưa tăng. Vì vậy, công ty đã gửi công văn đến hệ thống siêu thị sẽ tăng giá trung bình 10%, áp dụng là ngày 18-3. Riêng hàng bình ổn sẽ tăng giá từ ngày 1-4.
Tương tự ông Đỗ Thái Vương, Giám đốc đối ngoại Abbot Nutrition International Việt Nam, xác nhận công ty tăng giá từ 2% đến 9% tùy sản phẩm, áp dụng từ ngày 1-3.
Cụ thể, sản phẩm của Abbott tăng giá khoảng 2%-9% với Similac Mom 400 g tăng lên 205.000 đồng, Gain Plus IQ 900 g tăng lên 474.000 đồng/hộp, Pediasure 1,7 kg tăng lên 981.000 đồng/hộp. Sản phẩm của Dutch Lady như Gold Step 1 (400 g) lên 150.000 đồng/hộp, Friso 1 (900 g) lên 303.000 đồng/hộp, Friso Gold 2 (900 g) lên 492.000 đồng/hộp. NutiFood có Nuti IQ 123 (400 g) lên 81.200 đồng/hộp, Pedia Plus 400 g lên 193.000 đồng/hộp. Chỉ có Friseland Campina cho biết chưa có thông tin chính thức về việc tăng giá.
PHƯỚC TRẦN (PL)

Bình luận (0)