Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Tiếp thị hiệu quả qua kênh truyền thông xã hội và có ảnh hưởng đến người tiêu dùng Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Sau thành công của buổi chia sẻ về chủ đề “Tổng quát và Xu hướng Tiếp thị số” do Công ty Pros Việt Nam phối hợp với Trường ĐH Tài chính Marketing TP.HCM tổ chức, vừa qua công ty Pros Việt Nam đã tiếp tục tổ chức Hội thảo với chủ đề “Quản lý tiếp thị hiệu quả thông qua truyền thông xã hội và Hành xử người tiêu dùng Việt hiện nay” với sự tham gia của hai diễn giả Ông David Levitch (công ty nghiên cứu thị trường Nielsen VN) và Ông Vũ Lê (công ty Wolf Media).

Hội thảo thu hút rất đông doanh nghiệp tham dự như công ty TNHH TMDV Du lịch Hoàng Anh Huy, Sài Gòn Heat, công ty Phước Khanh, Vietlandscape Travel, công ty Chân Việt Travel, Công ty Hưng Thịnh, PSO, Công ty CP Cung ứng Tàu biển Sài Gòn, Công ty Mitek … và giảng viên, sinh viên đến từ các trường ĐH Tài chính Marketing, Văn Lang, Duy Tân, Công Nghiệp TP.HCM… Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đã cung cấp các số liệu phân tích rất đáng tin cậy từ công ty Nielsen VN, Ngân hàng Thế giới (WB), Liên Hiệp Quốc (UN), Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về sự phát triển dân số và mức sống đã có ảnh hưởng đến sự thay đổi về cách tiêu dùng của người VN hiện nay, các dự đoán về mức tiêu thụ đối với hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và sự gia tăng nhanh chóng mức tiêu thụ của nhóm người có thu nhập trung bình trong hai hai thập niên tới tại Việt Nam… Ngoài ra, các chuyên gia còn cho thấy tỷ lệ sử dụng các mạng xã hội ở VN đã tăng rất nhanh, hiện nay, ở VN hơn 50% dân số tham gia mạng xã hội. Các chuyên gia cũng chứng minh tầm quan trọng của mạng xã hội trong việc truyền thông sự kiện, dịch vụ, sản phẩm, nhãn hàng… đã mang lại hiệu quả rất lớn đến người tiêu dùng với ngân sách khá thấp nhưng hiệu quả đạt được không kém so với ngân sách tiếp thị khổng lồ như trước đây. Tuy nhiên, việc “tận dụng” mạng xã hội cũng đã mang lại nhiều “vấn đề” về ứng xử cho giới trẻ và cả cho các doanh nghiệp hiện nay…

Sau hội thảo, công ty Pros Vietnam đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người tham dự. Do đó, trong thời gian tới, Công ty Pros Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức hội thảo với chủ đề mang tính thực tiễn hơn nhằm giúp doanh nghiệp, và đặc biệt là giới trẻ sinh viên, học sinh-người sử dụng các mạng xã hội với tỷ lệ cao nhất hiện nay có cơ hội chia sẻ, nâng cao kiến thức về truyền thông và giao tiếp, ứng xử với nhau qua mạng xã hội. Dự kiến, Công ty Pros Việt Nam sẽ phối hợp với Trường ĐH Văn Lang tổ chức một buổi hội thảo cùng chủ đề tại Trường ĐH Văn Lang vào tháng 9 sắp tới, và Báo Giáo Dục TP.HCM sẽ bảo trợ thông tin cho chương trình này.

Hạnh Trang – HQ
 

Bình luận (0)