Nhà sản xuất nước uống tăng lực Red Bull của Áo đã chấp nhận đền bù 13 triệu USD để tránh chi phí và rắc rối trong việc kiện do quảng cáo sai sự thật.
Công ty luật Morelli Alters Ratner tại New York, ngày 9-10, cho biết khẩu hiệu “Chắp cánh cho bạn” của Red Bull với quảng cáo nước uống sẽ làm tăng khả năng hoạt động não bộ, tăng khả năng tập trung và phản xạ đã thu hút sự ủng hộ của giới trẻ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, các nguyên đơn trong vụ kiện cho rằng trên thực tế Red Bull không cung cấp những lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng hơn một cốc cafe bình thường.
Để giải quyết vụ kiện, Red Bull quyết định chi 13 triệu USD đền bù cho người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm từ ngày 1-1-2002. Theo đó, mỗi người tiêu dùng sẽ được nhận 10 USD hoặc 2 sản phẩm Red Bull mới có giá khoảng 15 USD.
Dự kiến, số người yêu cầu đền bù sẽ lên đến khoảng 1,3 triệu người.
Hạnh Xuân
(SGGPO)
Bình luận (0)