Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tân HLV Juande Ramos lên kế hoạch mộ quân

Tạp Chí Giáo Dục

J. Ramos muốn đưa học trò cũ Lennon về Bernabeu

Vừa đặt chân đến “kinh đô” Madrid, HLV Juande Ramos chuẩn bị trình lên Ban lãnh đạo CLB bản danh sách những gương mặt mà Real cần phải mua trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Do được GĐTT Mijatovic giới thiệu nên chắc hẳn, Juande Ramos sẽ nhận sự ủng hộ hết mực từ vị giám đốc người Montenegro này. Dự kiến, cựu HLV Sevilla sẽ có cuộc trao đổi với Mijatovic về kế hoạch shopping tháng Giêng tới nhằm đưa “Kền kền trắng” thoát khỏi cơn khủng hoảng hiện tại.

 

Theo đánh giá của Juande Ramos, hai vị trí mà Real cần gia cố lúc này là vị trí trung phong (Van Nistelrooy nghỉ thi đấu đến hết mùa) và tiền vệ trụ (cả Diarra lẫn De la Red đều dính chấn thương 3 tháng).

 

Gương mặt đầu tiên là Juande Ramos muốn có là học trò cưng của ông tại Tottenham, Aron Lennon. Tuyển thủ người Anh đáp ứng mọi yêu cầu mà Real đang cần: vừa trẻ (21 tuổi), khao khát thi đấu và quan trọng nhất là có thể chơi tại Champions League (Tottenham chỉ dự UEFA Cup).

 

Không giống như người tiền nhiệm Schuster chỉ mải miết theo đuổi những bản hợp đồng đắt tiền, Juande Ramos muốn chiêu mộ những ngôi sao đang lên. Tiền vệ người Slovakia, Hamsik (Napoli) vẫn còn khá trẻ (cũng 21 tuổi), một mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện và có thể tham dự Champions League cũng rất được vị chiến lược gia người TBN chú ý.

 

Sự kết hợp giữa Mijatovic và Ramos sẽ đem lại thành công cho
Real Madrid?

Tuy nhiên, tài năng 21 tuổi người Serbia, Kuzmanovic mới là người được vị tân HLV này chú ý nhất. Lối chơi của Kuzmanovic khá giống với Diarra và có thể đảm đương được nhiều vị trí ở khu trung tuyến. Chỉ có điều, tiền đạo này không thể chơi tại Champions League do đã thi đấu ở giải này trong màu áo Fiorentina.

 

Trong số 3 cái tên kể trên thì dự kiến, “Ngài Juande”muốn đưa 2 người về Bernabeu. Do Chủ tịch Calderon đã chiêu mộ được Huntelaar nên vị trí thay thế tạm thời cho Diarra chắc chắn sẽ được ưu tiên hơn. Dù đang chịu sự khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng nhưng Ban lãnh đạo CLB không muốn quân số của CLB đã phình to. Bởi vậy, việc tống khứ một số cầu thủ đang được tính đến. Trong đó, De la Red cùng Codina là hai cái tên đang nằm trong diện được “chỉ mặt gọi tên”.

 

Bên cạnh đó, J. Ramos cũng rất “kết” tiền vệ người Nga Arshavin, mục tiêu mà ông đưa về Tottenham “hụt” hồi mùa hè 2008. Tuy vậy, dù Arshavin đã tuyên bố thẳng toẹt là muốn được rời Zenit nhưng liệu “Kền kền trắng” có chịu chi 20 triệu euro để có được cầu thủ thuận chân trái này hay không lại là chuyện khác. Ngoài ra, chi tiết khiến Chủ tịch Calderon có thể “lắc đầu” với Arshavin bởi lẽ “số 10” không thể tham dự Champions League mùa giải này (đã thi đấu cho Zenit).

 

Anh Tuấn (theo dantri)

Bình luận (0)