Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

8 bí quyết cho sinh viên mới ra trường

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Dù kiến thc bn có được t đi hc không phi là ít, nhưng yêu cầu ca nhà tuyn dng thì không bao gi dng. H mun có nhng nhân viên luôn học hi và đóng góp không ngng. Vy bn phi làm gì? Dưới đây là 8 bí quyết giúp bn hoàn thin hơn.

1. Không nên vội vã vi nhng thông tin tuyn dng

Thông tin tuyển dng bao giờ cũng đăng ti trong mt thi gian nht đnh vì vy khi thy bt kỳ thông tin tuyn dng nào bn không nên vi vã gi ngay h sơ đi. Bn nên biết rng dù bn là người gi h sơ đu tiên hay người cui cùng thì nhà tuyển dng cũng không quan tâm. Hãy dành thêm thời gian đ xem xét kỹ loi công vic, tìm hiu mc lương và sa cha li CV cho phù hợp vi v trí đó.

2. Tận dng mi mi quen biết mà bn có

Ngoài những trang đăng tin tuyn dng chuyên nghip, chính thng bn nên tìm kiếm thông tin qua bạn bè, người thân. Ví d, có th công ty ca ch gái bn làm việc đang cn tuyn thêm người và bn có được li thế v thông tin, thời gian cũng như cơ cu tuyn dụng ca họ.

3. Phải biết rõ v công ty mình ng tuyển

Nếu mun được trả lương cao nhưng công ty bạn ng tuyn ch là mt công ty nh, thị trường hot đng không rng vy làm sao h có th đáp ng được yêu cu lương ca bn. Vì vy, trước khi ng tuyn cho bt k công ty nào bn cần phi tìm hiu v lĩnh vc công ty đó kinh doanh, mc li nhun hằngm ca h, hình nh ca h..

4. Biết chính xác công vic mình muốn

Sinh viên mới ra trường còn quá ít kinh nghim đ có th nhn ra h thích loi công vic nào. Tiêu chí họ thường nghĩ ti ch là mc lương và hp vi chuyên ngành họ hc. Tuy nhiên, nhng tiêu chí đ giúp bn tìm được mt công việc bn thc s yêu thích và có th “tn ti” lâu dài vi chúng cn nhiều hơn thế. Ví d, bn là người thích môi trường làm vic như thế nào? Bạn có thích mt công vic thường phi công tác xa?…

5. Tôn trọng thi gian

Đúng gi là mt đc tính quan trọng và cn thiết không ch trong cuc sng riêng mà còn trong cả công vic. Ví d, nếu công ty tr cho mi nhân viên 50.000 đồng mi gi và khi bn đi mun mt cuc hp đ 5 người khác phải ngi đợi bn thì s tin tn tht s là 300.000 đng. Vì vy, hãy tôn trng giờ gic ca mi người và mi người cũng s tôn trng gi gic ca bn và đó cũng chính là tôn trng công ty.

6. Xây dựng mi mi quan h da trên nim tin

Tất c các mi quan hệ đu da trên nim tin, dù trong cuc sng riêng hay trong công vic. Ví dụ, nếu khách hàng ca bn luôn nghi ng rng bn không đưa cho họ các sản phm vi giá và cht lượng tt nht, bn s khó có được nhng khách hàng thân thiết. Hãy luôn chân tht, ci m vi mi người để những mi quan h bn có được lâu dài và vng chc.

7. Nói là làm

Có rất nhiu người dù đã có nhiều kinh nghim trong công vic nhưng vn thường có thói quen lười biếng ch tài nói nhưng li không làm theo nhng gì mình nói ra. Trong môi trường kinh doanh nhiu cnh tranh ngày nay, bn có th nhiều ý tưởng nhưng bn không biết cách hoc không mun bt tay vào thực hin thì bn mãi vn là người thua cuc.

8. Bạn sng vi s la chn ca mình

Bạn là người đã đưa ra quyết định, đã chn la vì thế dù kết qu ca chúng có tt hay xu thì bạn là người phi chp nhn. Vì thế rt quan trng khi bn tìm được một công vic như mơ ước, nim đam mê đó s giúp bn thành công. Hãy lấy 4 tiêu chí: s vui v, t do, tin lương và mc đ công vic để nhận biết được công vic bn cn tìm.

Thủy Nguyn (dân trí)

 

Bình luận (0)