Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Vòng 9 Bundesliga: Còn đó một nỗi lo

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Bayern sẽ đánh bại Wolfsburg trên sân nhà?Bayern Munich đã trở li. Hai trn thng trong ít ngày va ri, trước Karlsruhe (1-0) và Fiorentina (3-0), là nhng lý do đ thuyết phc đ khiến NHM đi bóng vùng Bavaria hài lòng vi thày trò Klinsmann sau thi kì đen ti. Ch duy có mt người tng gn bó với Hùm xám không hào hng khi chng kiến đi bóng cũ tr li, đó là Felix Magath – HLV Wolfsburg.

Đây cũng là điu d hiu, bi cui tun này, Wolfsburg s có chuyến hành quân ti làm khách ti Allianz Arena. Tính cho ti thi đim này ca mùa gii, “By sói” thi đu không được như mong đợi. Ba đim giành được trước Bielefeld cui tun va ri mi chỉ là trận thng th 3 ca thày trò F.Magath ti Bundesliga sau 8 vòng đu. Đáng chú ý là c ba trn đu này đu din ra ti sân nhà Volkswagen-Arena.

Điều đó có nghĩa là Wolfsburg không thi đu tt mi khi phi thi đu xa nhà, chưa một ln giành chiến thng, hoà 3 và thua 1 trận. Thế nhưng, các cầu th đi khách t hn s không quá lo s khi đt chân lên thm c Allianz. Nim tin ca h ti t ông thày Magath, người đã tng có thi gian gn bó, giành vinh quang vi Bayern Munich và hiu rõ đim mnh yếu ca đa số cu th ti đây. Hơn nữa, Hùm xám bây gi cũng không còn đáng s như xưa. Bằng chng là thày trò Klinsi mi ch 1 ln giành chiến thng ti sân nhà, hin đang xếp v trí th 11 vi 12 đim, kém Wolfsburg ti 7 bc và… 1 đim.

Nhưng Wolfsburg không phải là đi bóng duy nht được gii chuyên môn ch đi s gây bt ng vòng 9. Cuc đi đu gia Hoffenheim – Hamburg ti Rhein-Neckar-Arena ha hn s là mt cuc đi chiến, mà phn thưởng cho người thng là ngôi đu trên BXH. Xét trên tương quan lực lượng, đi ch nhà hoàn toàn tht thế so vi đi th, Ibsevic, Demba Ba, Sahilovic dĩ nhiên không so sánh được vi Ivica Olic, Piotr Trochowski, hay Mladen Petric.

Dẫu vy, vi nhng gì đã th hin trong thi gian qua, các cu th Hoffenheim t hn s không bi quan trước khi bước vào trn đu. Thm chí, h còn sn sàng chơi đôi công với đi khách, li chơi mà Ralf Rangnick từng ch đo hc trò thi đu thành công ngay c khi đi đu vi các “ông ln” như Dortmund, Werder Bremen.

Rangnick chắc chắn vẫn để các học trò chơi đôi công với.
ng vòng đu này, Hannover 96 và Werder Bremen, hai đi din ca nn bóng đá min Bc s có cuc so tài vi nhau ti AWD-Arena. Đội khách xem ra tht thế hơn so với đi th, khi mà th lc ca các cu th tr ct đã suy gim ít nhiu do va phi tham dự loạt trn th 3 ti vòng bng Champions League Hy Lp. Đim chung ca hai đi bóng này trước khi bt đu trn đu là thành tích bết bát trong tháng 10. “Nhc công”  chưa một ln giành chiến thng, hoà 3 và thua 1 (bao gm c các trn đu ti đu trường Châu Âu) sau 5 trận, trong khi đi ch nhà va b Hoffenheim h nhc vi t s 5-2 ti sân nhà, trước đó còn may mn có được 1 đim trước Dortmund.

trn đu sm ca vòng, đi ch nhà Leverkusen, vi dàn cu th được đánh giá cao có cơ hội cng c ngôi v th 3 trên BXH khi ch phi đi đu vi tân binh FC Koln. Hai đi bóng tên tui khác trong làng bóng đá min Tây, Dortmund và Schalke cũng đng trước cơ hội giành chiến thng, bi thi đu trên sân nhà trước đi th b đánh giá thp hơn. Cuộc so tài gia 2 nền bóng đá Nam – Tây s din ra sân Gottlieb-Daimler-Stadion, nơi đội ch nhà Stuttgart tiếp đón đi khách Bochum vi khát khao giành chiến thng đ sm len vào top đu.

Các cặp đu c th:

Duy Hùng (theo bongdaso)

Bình luận (0)