Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Cúp nhà Vua Tây Ban Nha: Ngày xuất quân suôn sẻ cho Barca

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Đêm nay Barcelona s bt đu chiến dch chinh phc Copa del Rey bng trn đu sm nht vòng 1/32 trước “chú lùn” Benidorm, đi bóng đang vt ln vi v trí th 13 gii hng ba Tây Ban Nha. Rt khó để mt “Gigante Asesino” – k giết các ông ln, xut hin trước mt các Cules đang vào phong đ cao.

Pep Guardiola đã nhấn mnh rng ông mun các cu th n lc và giành được tt c các danh hiu nhng gii đu có s tham d ca Barca. Đó có th là lời ám ch ca Pep dành cho màn khi đng ca Barcelona ti Copa del Rey năm nay. Nhng cái tên “khng” như Samuel Etoo, Thierry Henry và Bojan Krkic đủ đ làm cu trường Foietes v tung.

Bojan sẽ có cơ hội thể hiện mình
Tuy nhiên, Pep Guardiola cũng hiu được rng đi th ln này ca Barca quá yếu. Theo l thông thường, các HLV trước đây ca Barca ch thc s tp trung vào Copa del Rey khi h lt vào ti… bán kết. Khi y mt đi hình mnh nht mi có th được tung ra. Vi mt đi bóng ln và tham gia khá nhiu gii đu danh giá khác như Barca, phí sức vì mt trn cu nh là không đáng. Và vì vy, Pep đã quyết đnh cho Valdés, Iniesta, Xavi, Puyol, Messi và Márquez được ngh ngơi. Đây là ln đu tiên các cu thủ này không có trong danh sách đăng kí thi đu ca Barca. Mt s cu th thuc la U22 đã được đin tên vào danh sách đăng kí thi đu như tiền đo Manuel Agudo Duran (vn gi vi tên Nolito) hay hu v/tin v Abraham Gonzalez.

Sẽ có mt bt ng “đng trời” nếu Barça đ thua, thm chí là th hòa trên sân Benidorm, CLB đang đng v trí 13 ca gii hng 3 (Segunda division B), đây cũng là gii đu mà h chưa từng “thoát ly” trong 44 năm thành lp. Mc dù hi cui tun, Benidrom cũng đã giành thng li 1-0 trên sân Sabadell, nhưng họ khó làm nên điu tương tự trước gã khng l lc lõi như Barca. Ngay cả khi đoàn quân ca Guardiola gp phi bt trc, ông cũng không phi lo lng vì các cules s có dp sa sai trong trn đu lượt v trên sân nhà Nou Camp

“Ông lớn” Barça đã lên ngôi vô đch Copa del Rey 24 ln c thy (hơn tất c các đi bóng khác) nhưng kể t năm 1998 h chưa một ln được s hu chiếc cúp do Nhà Vua trao tng. Đây cũng được xem là mt trong nhng đng lc thúc đy Pep Guardiola thúc gic các học trò thi đu hết mình. Còn nh mùa gii 1997/98, Pep chính là mt phn quan trng trong đi hình HLV Louis van Gaal. Năm đó h đánh bi Real Mallorca trong lot sút luân lưu để giành cú đúp Copa del Rey và La Liga ln đu tiên k t năm 1950.

Guardiola muốn Barca giành thắng lợi ở mọi giải đấu
Không mấy thành công trong môn thể thao Vua nhưng Benidorm lại là thành ph ni tiếng vi cuc cách mng du lch ca Tây Ban Nha nhng năm 1960. Đây là nơi đầu tiên cho phép các du khách được mc.. bikini nơi công cộng. Tuy nhiên, h s phi n lc đ ci thin hình ảnh chơi bóng trong đêm nay, thay vì được biết đến nhiu bi “cuc cách mng bikini”.

Sân Foietes của Benidorm va được sa sang đôi chút khi BLĐ đi bóng quyết đnh nâng cp s ghế ngi lên 8000 (trước đây là 6800) vi mc đích đ các CĐV đến sân chp nh và lưu lại hình nh hiếm có trong lch s CLB. Đây cũng là trn đu ln nht trong 44 năm hình thành và phát trin ca Benidorm.

Các cầu th Barca được triu tp cho trn đu: Pinto, Jorquera, Alves, Piqué,  Cáceres, Sylvinho, Abidal, Touré, Abraham, Sergio Busquets, Víctor Sánchez, Hleb, Nolito, Bojan, Etoo, Henry.

Đội hình ra sân d kiến:

Benidorm: Caballero, Baixauli, Dani Guillen, Bardal, Urraka, Javi Moreno, Castell, Ruano, Luismi Loro, Moncho, Chupe.

Barcelona: Pinto; Abraham, Victor Sanchez, Pique, Sylvinho; Busquets, Toure, Hleb; Bojan, Etoo, Nolito.

Dự đoán: Barca thng 3-0

Ngô Thắng (theo bongda24h)

Bình luận (0)