Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Trước Vòng 10 Premier League: Top 4 là vật cản

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hull City, Tottenham và West Ham đều đang rt mun có đim vòng đu này, nhưng để làm được điu đó h s phi vượt qua nhng rào cn do các đi din đến t Top 4 ln lượt là Chelsea, Arsenal và M.U dng nên.

Bên cạnh nhng trn thư hùng trong nội b Top 4 (Chelsea – M.U, Chelsea – Liverpool), hay chui kết qu n tượng ca Chelsea và Liverpool k t sut đu mùa gii, người ta cũng không quên nhc đến s xut sc của Hull City trong sut thi gian qua. Đây mi ch là ln đu tiên sau 104 năm, Hull City tr li gii đu cao nht x s Sương mù, và họ đang là mt minh chng c th cho lun điu “tin không phi là tt c” trong thi kì sc mnh tài chính đi đôi vi thành công trên sân cỏ ti Premier League. Tri qua 9 vòng đu đu tiên, Nhng chú H mi ch có 1 ln gc ngã (thua 0-5 trước Wigan) và đang vng vàng v trí th 3, ch kém đi đu bng Liverpool 3 đim, xếp trên c Arsenal, và có cùng s đim vi Chelsea – 20 điểm.

Hull City vẫn đang thi đấu rất ấn tượng
Nhưng trước mt h s là mt trn đu đy khó khăn khi đi th là mt Chelsea vi s vượt tri v đng cp và lc lượng. Có th đoàn quân ca HLV Phil Brown đã h gc Arsenal, nhưng cả 2 bàn thng mà Geovanni và Daniel Cousin ghi được đu đến từ nhng khonh khc lóe sáng ca 2 cá nhân này. So vi Chelsea, nhng cu th tr ca Arsenal rõ ràng không th theo kp v kh năng hn chế s hưng phấn trong thi đu ca đi th. Vì vy s không có nhiu cơ hội đ Hull City tiếp tc to nên s bt ng. Thêm vào đó, với nim kiêu hãnh đang b tn thương nghiêm trọng khi chui trn bt bi trên sân nhà (86 trn) đã b Liverpool cht đt, đoàn quân ca HLV Scolari rt mun tìm mt đi th đ “gii ta”. Mt tht bi th 2 cho đi bóng ch sân KC là điu có thể d báo trước.

Không chỉ Hull City, mà Tottenham cũng s b mt đi din khác ca Top 4 làm “mt hng”  vòng đu này. Ngay sau khi có s thay đi trên băng ghế hun luyn, Spurs đã lp tc có được chiến thng đu tiên ti Premier League mùa này trước Bolton. Harry Redknapp đã có được bước khi đu suôn s ti White Hart Lane, nhưng vị cu HLV ca Portsmouth li đang phi đi din vi mt th thách rt ln mang tên Arsenal.

Phải 2 tháng sau khi Premier League 08/09 khởi tranh, Spurs mới được tận hưởng niềm vui thắng trận
Pháo thủ thành London đang thi đu tưng bừng c đu trường Champions League ln gii quc ni. Dù đã phi rt vt v mi có được trn vn 3 đim sau chuyến hành quân đến Upton Park ca West Ham hi cui tun qua, song điu đó li cho thy rng nhng cu thủ tr ca HLV Arsene Wenger đã trưởng thành hơn rất nhiu v mt tâm lí thi đu.

Khi chấp nhn chia tay vi Portsmouth đ đến vi “con tàu đang đm” Tottenham, Harry Redknapp tha biết rng ông s phi đi din vi không ch là trn đu đy khó khăn với Arsenal, hay Liverpool sau đó, mà sẽ là c mt chng đường đy chông gai phía trước. Hin đang có nhiu thông tin cho rng vì bt mãn vi Juande Ramos mà mt s cu th trong đi hình chính ca Spurs đã c tình thi đu t hi hòng lt đ chiếc ghế ca vị HLV người TBN ti White Hart Lane. Bi vy, nhim v trước mt ca Redknapp ti Spurs không ch là giúp đi bóng thành London kiếm đim nhng trn đu sp ti, mà còn là xây dng li mt tp th gn kết ti White Hart Lane.

Gianfranco Zola cũng đang gặp nhiều khó khăn kể từ khi về dẫn dắt West Ham. Thất bại 0-2 vừa qua trước Arsenal đã là trận thứ 3 liên tiếp The Hammers trắng tay dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Italia này. Nhưng nỗ lực cải thiện tình hình đó của thầy trò Zola dường như sẽ phải… để dành cho vòng đấu sau nữa, bởi trước mắt họ là chuyến hành quân đến sân Old Trafford của các nhà ĐKVĐ M.U.

Còn với Liverpool, mi vic dường như đang rất suôn s vi đi bóng vùng Merseyside. Đang tràn đy hng khi sau cuc “tp kích” thành công “pháo đài bt kh xâm phm” Stamford Bridge ca Chelsea, L đoàn Đỏ s ch phi gp ngay mt Portsmouth va mt “tướng” khi Harry Redknapp đã đến vi Spurs. Thêm vào đó, Anfield cũng không phi là “đt lành” đi vi Pompey khi h đã không th có ni mt chiến thng nào trong 5 ln viếng thăm gn đây nht (k t năm 2004: hòa 1 thua 4, ghi 2 bàn, đ thua 11 bàn). Chc chn thy trò Rafa Bentiez rt mun tn dng s xáo trn trong thi đim hin nay ti Portsmouth đ kiếm thêm 3 đim nhm cng c vng chc cho ngôi đu bng hin nay ca mình.

Lịch thi đu c th ca vòng 10 Premier League

Mạnh Đức (theo bongdaso)

Bình luận (0)