Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Sôi động việc làm mùa Noel

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày lễ Noel đang đến gần, làm nảy sinh nhiều dịch vụ khá mới mẻ như: Trang hoàng nhà cửa, ông già Noel chuyển quà… Từ nhu cầu đó, một lực lượng lớn LĐ thời vụ tìm được việc làm.

Chỉ cần gõ "việc làm mùa Noel" trên công cụ tìm kiếm Internet, có thể thấy hàng chục trang web đăng tuyển nhân viên bán hàng với hàng nghìn chỉ tiêu tuyển dụng. Tại TPHCM, có những đơn vị đăng tuyển hàng trăm LĐ. Đối tượng tuyển dụng thường là SV, những người vốn năng động và phù hợp với công việc bán hàng.

Đại đa số các cửa hàng chia việc theo ca, để các bạn SV có thể vừa học vừa làm. Hàng Mã (HN) – con phố ngày thường chuyên bán đồ trang trí đám cưới thì nửa tháng nay, ngập tràn những cây thông, đồ trang trí Noel… Người mua tấp nập, người bán thì không còn thời gian để nghỉ ngơi. Hiền – SV Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội – nói: "Em mới đi làm ở đây 2 tuần. Đang gần đến ngày lễ nên khách mua hàng khá đông. Công việc vất vả, nhưng bù lại cũng vui và thu nhập kha khá".

Tuy nhiên, tìm LĐ trong thời gian này không phải dễ. Anh Lê Trường Sơn – chủ cửa hàng ở 27 Lương Văn Can (HN) – cho biết: Hiện gia đình anh phải thuê hơn chục LĐ bán hàng với mức lương từ 1,5 triệu – 2 triệu đồng/người/tháng. Từ 22-24.12, cần thêm hơn chục người nữa để chuyển quà. Năm ngoái, cửa hàng anh đã phải từ chối nhiều đơn đặt hàng vì không có người chuyển quà. Các "ông già Noel" không chỉ mang niềm vui cho trẻ nhỏ, mà còn có cơ hội kiếm tiền khá tốt. Một trăm nghìn đồng/địa chỉ (với khoảng cách trên 10km), mỗi ngày "ông già Noel" có thể kiếm được cả triệu đồng. Một cơ hội kiếm tiền lý tưởng của các nam thanh niên.

Nhu cầu trang trí khung cảnh Giáng sinh tại các văn phòng, cửa hàng đang rất lớn. Đây là cơ hội để các bạn SV mỹ thuật cọ xát thực tế, tìm kiếm VL và có thêm thu nhập.

 
Minh Nhật (laodong)

Bình luận (0)