Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Điều kiện cần và đủ của một BTV truyền hình

Tạp Chí Giáo Dục

Bạn mơ ước một ngày nào đó mình sẽ ngồi trước máy quay, xuất hiện trên màn ảnh nhỏ và được hàng triệu người theo dõi, lắng nghe bạn. Điều này sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn hội tụ đủ những điều kiện sau:

Điều kiện cần

Là một BTV truyền hình, đồng nghĩa với việc bạn đang làm báo. Chính vì vậy, bạn cần phải có đầy đủ kỹ năng của một người làm báo đúng nghĩa. Đó là việc thu thập tin tức và biến nó thành những thông tin hấp dẫn đối với khán giả của mình. Tất nhiên, đối với một người làm truyền hình thì công việc này có đôi chút đặc thù. Trước hết, bạn phải thật sự nhạy bén trong tìm kiếm thông tin và linh hoạt trong việc đưa tin. Tin của bạn gắn liền với hình ảnh. Do đó, bạn cần phải chú tâm đến góc quay, nhân vật phỏng vấn, khung cảnh…

Cùng với đó, bạn cần phải biên tập thông tin của mình một cách ngắn gọn dễ hiểu, dễ tiếp thu và gắn liền với hình ảnh, tránh tình trạng "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược".

Điều kiện đủ

Với một BTV truyền hình, điều kiện đủ chính là ngoại hình và giọng nói. Không nhất thiết bạn thật sự xinh đẹp, nhưng bạn phải ưa nhìn và giọng nói dễ chịu: Chuẩn và cảm xúc. Thông tin của bạn hay chưa đủ. Để lôi kéo được khán giả, với truyền hình cần phải "bắt mắt, xuôi tai". Hãy nhớ, bạn không chỉ chỉn chu khi ở trường quay, ngay ở hiện trường bạn cũng cần phải "ưa nhìn". Có như vậy, thông tin của bạn mới đạt được hiệu quả cao nhất.

Thêm vào đó, bạn cũng cần phải có một vốn kiến thức tổng hợp phong phú về nhiều lĩnh vực. Đây là một yếu tố quan trọng để bạn tạo nên "chiều sâu" cho chương trình của mình. Muốn vậy, bạn phải luôn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức.

Đừng nhìn vào sự hào nhoáng bề ngoài của một BTV truyền hình mà theo đuổi nghề này. Đây thực sự là một công việc vất vả và khó nhọc. Do đó, để theo đuổi nó đến cùng, thành công – đọng lại trong tâm trí của khán giả thì bạn phải luôn nỗ lực, bền bỉ, luôn song hành hai điều kiện cần và đủ trên.

Theo laodong

 

Bình luận (0)