Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Tìm hiểu để xin việc tại quê nhà

Tạp Chí Giáo Dục

Trong thời gian qua, Hộp thư bạn đọc Trang Việc làm đã nhận được thư của các bạn về nhiều vấn đề như: Hợp đồng lao động, sử dụng lao động, xuất khẩu lao động, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi sẽ xem xét và sớm có thông tin phản hồi đến bạn đọc quan tâm.

Ngày 22.12.2008, Hộp thư bạn đọc đã nhận được thông tin của bạn Phạm Văn Hà, quê ở Hà Nam. Sau khi tốt nghiệp trung cấp trồng trọt tại Bình Định, Hà có nhu cầu về quê công tác nhưng lại đang gặp rất nhiều khó khăn khi xin việc: Không biết phải bắt đầu như thế nào và làm như thế nào?

Bạn Hà thân mến, chúng tôi rất thông cảm và chia sẻ với khó khăn của bạn. Đây không phải là khó khăn của riêng mình bạn, rất nhiều bạn trẻ khi ra trường rơi vào tình huống này.

Chúng tôi thiết nghĩ, để giải quyết vấn đề này chúng ta không nên nóng vội. Trước hết, bạn cần phải xác định được công việc mà mình định theo đuổi. Khi đã có định hướng, mình sẽ tiến hành từng bước. Bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu về vấn đề liên quan đến lĩnh vực bạn lựa chọn. Đừng ngại khó khi bắt đầu những công việc không tên hay lương thấp. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Khi đã có kinh nghiệm, chắc chắn bạn sẽ tự tin và tiến nhanh trong công việc. Việc làm hi vọng bạn sớm tìm được công việc thích hợp.

Chúng tôi mong sẽ nhận được nhiều hơn thông tin và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các bạn. Mọi thông tin xin liên hệ: Trangvieclam@laodong.com.vn hoặc 04.39232748; 0946361838.

 
Theo laodong

Bình luận (0)