Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Mối quan hệ giữa sự nghiệp và hình ảnh cá nhân

Tạp Chí Giáo Dục

Một sản phẩm tốt là sản phẩm có tính năng, công dụng thỏa mãn nhu cầu sử dụng cụ thể của khách hàng. 

Hình ảnh cá nhân góp phần quan trọng đối với sự phát triển sự nghiệp của bạn. Hình ảnh cá nhân không đơn thuần là trang phục bề ngoài mà bạn cần “nâng cấp” thành “thương hiệu cá nhân” và phải đầu tư xứng đáng cho thương hiệu này. Theo các chuyên viên tư vấn của VietnamWorks.com để xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Uy tín. Là cái được xây dựng qua thời gian và không dễ gì có được trong một sớm một chiều. Xây dựng uy tín cá nhân cần đi từ những chuyện đơn giản như luôn đúng giờ, hoàn thành công việc đúng thời hạn, nói đi đôi với làm, giữ lời hứa. Bạn hứa sẽ trả lời cho đối tác vào chiều mai, vậy hãy đúng hẹn. Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời, hãy lịch sự thông báo cho đối tác và cho biết bạn sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.

Độc đáo. Một sản phẩm tốt là sản phẩm có tính năng, công dụng thỏa mãn nhu cầu sử dụng cụ thể của khách hàng. Cũng như vậy, bạn cần chuyên môn hóa các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm của mình. Ví dụ: Bạn có khả năng viết nội dung cho các trang web ngành hóa mỹ phẩm, đặc biệt là cho các dòng sản phẩm cao cấp. Vậy, hãy nhấn mạnh ưu điểm này với các nhà tuyển dụng trong cùng lĩnh vực.

Chất lượng cao. Nhà tuyển dụng chọn bạn không chỉ vì bạn có kiến thức và kinh nghiệm phù hợp, vì bạn chăm chỉ và luôn hoàn thành công việc đúng hạn… mà còn ở chất lượng công việc của bạn. Hãy cố gắng làm việc và đạt thành quả cao nhất ở mỗi nhiệm vụ được giao. Có 3 cấp độ đánh giá thương hiệu, bao gồm: tốt, thường và tồi. Bạn muốn thương hiệu của mình được đánh giá như thế nào, tùy vào khả năng cũng như sự quyết tâm của bạn.

 

Theo NLĐ

Bình luận (0)