Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Sau vòng 13 Premier League: Arsenal đáng thương…

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

… Không phải vì h là đi din duy nht ca T đi gia bi trn vòng đu này, mà bi Pháo th đã hoàn toàn bt lc khi c trn tránh tht bi th 2 ti Emirates mùa này – và cũng là ln th 3 trong sut 2 năm qua.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> MU – Stoke: Không được phép mất điểm!

Lực bt tòng tâm

Đây chính là hình ảnh ca Arsenal vào thi đim hin ti. Dù là người gii xoay s đến my thì HLV Arsene Wenger cũng chng th làm gì đ giúp đi bóng ca ông vượt qua thi kì đen ti này. Ni lo v mt lc lượng mng manh và non nt kinh nghim ca Pháo th gi đây đã trở thành cơn ác mộng thc s sau tht bi 0-2 va qua trước Aston Villa.

Những tưởng tình hung Almunia chiến thng Ashley Young trên chm 11m ngay phút th 18 đã là du hiu cho mt trn đu thun li ca Pháo th thành London, nhưng thực tế trên sân lại cho thy điu ngược li. Sau khi b l cơ hội ghi bàn m t s t chm 11m, Ashley Young đã thi đu rt n lc và liên tc gây sc ép lên hàng phòng ng ca Arsenal. Và trong mt tình hung phn công nhanh phút 70, tin v 23 tui này đã có mt cú tạt bóng cc kì khó chu khiến Clichy vô tình đt lưới nhà.

Bendtner đã thi đấu quá thất vọng trong trận này
Những n lc tìm kiếm bàn thng ca Arsenal trong trn đu này đu tr thành vô nghĩa khi nhng pha phi hp ngn ít chm ca h thường xuyên b ngt vn bi nhng pha vào bóng quyết lit, còn nhng đường chuyn bng nhm vào cái đu ca Bendtner cũng d dàng bị cp trung v to cao Laursen và Davies ca Aston Villa “mua” hết.

trn đu này, cp tin đo Bendtner và Diaby gây tht vng đến ni HLV Wenger phi tung vào sân Adebayor vn chưa hoàn toàn bình phục khi chn thương gót chân. Thế nhưng sự hin diện ca chân sút người Togo cũng ch giúp Arsenal có được mt phen mng ht khi anh đánh đu đưa bóng đi trúng cột dc khung thành ca Friedel.

Mải mê tìm kiếm bàn g hòa, Arsenal đã mc phi chiếc by phn công khi hng chu bàn thua th 2 phút 80. Chỉ sau một cú ra chân rt mnh ca Martin Laursen, bóng đã được đưa đến trước khu vc cm đa ca Arsenal và Agbonlahor đã không mc phi mt sai lm nào khi đi din vi Almunia. 2-0 cho Aston Villa.

Kể cả khi Adebayor được tung vào sân, Arsenal vẫn hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng
Với tht bi này, qu thc Arsenal đáng thương hơn là đáng trách. Các cầu th tr ca Wenger đã rt n lc, song h chng th làm gì hơn ở mt trn đu mà gn như “chấp” đi phương cả hàng tin đo, và lép vế hoàn toàn mi khi phi so đ cơ bắp. Trên băng ghế ch đo, Martin O’Neil đã yêu cu các hc trò chơi rình rập ch cơ hội trong hip 2, Wenger biết tha điu đó nhưng ông đã bất lc hoàn toàn. Liu có th có mt kết qu nào khác khi chiến lược gia người Pháp ch có trong tay mt Adebayor chưa bình phục hn chn thương để thay Diaby, 1 Vela quá tr để lấp ch Bendtner, 1 Toure hiếm khi đá hu v cánh đ thay Sagna bt ng ri sân vì chn thương trong khi Arsenal cần đy mnh tn công, và Denilson còn quá “non” đ h tr Fabregas, Nasri “đánh bt” nhng Barry, Sidwell hay Petrov khu trung tuyến? Câu trả li là không, và Arsenal đã phi nhường v trí th 3 trên BXH li cho M.U. Đây đã là ln th 2 Pháo th b đánh bi sân nhà trong mùa gii năm nay, và tht đáng bun khi đây mi ch là ln th 3 h trng tay ti sân nhà k t khi chuyn v Emirates hồi năm 2006.

Chelsea, Liverpool và M.U hài lòng

Một bu không khí m đm đang bao trùm Emirates thì Chelsea, Liverpool và M.U li đang din ra nhng hình nh vô cùng trái ngược. Ln lượt nhng West Brom, Bolton và Stoke City đu không phi là đi th xứng tầm ca 3 đi din còn li ca Big Four, và tt c đu có nhng chiến thng d dàng và thuyết phc.

Chelsea đã có một chiến thắng nhàn nhã trước West Brom
Sau cú sút mở tỉ số đầy ngẫu hứng của Jose Bosingwa, Anelka đã ghi thêm 2 bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea ngay trong hiệp 1. Với cú đúp vào lưới West Brom, tiền đạo người Pháp đã nâng số lần lập công cho The Blues lên con số 12 và vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mùa này. Trong trận đấu sớm, Liverpool đã có một chiến thắng thuyết phục trước chủ nhà Bolton với tỉ số 2-0 nhờ những pha lập công của Dirk Kuyt (phút thứ 28), và Steven Gerrard (73).

Còn M.U cũng không vp phi s chng tr nào t phía Stoke City khi có được chiến thng đm nht (5-0) k t đu mùa gii. Nhng người lp công cho đi bóng ch sân Old Trafford trong trn này là Cristiano Ronaldo (2 bàn), Michale Carrick, Dimitar Berbatov và Danny Welbeck.

Ronaldo lập cú đúp trong cả 2 tình huống đá phạt trực tiếp của M.U
Ngoài thất bi ca Arsenal, vòng đu th 13 này còn chng kiến thêm 1 bt ng na là trn thua đu tiên ca Tottenham dưới triu đi Harry Redknapp. Đang bay cao vi thành tích 6 trn bt bi liên tiếp dưới thi v HLV mi, cui cùng Spurs cũng đã b kéo tr li mt đt bi Fulham. Đội bóng ch sân Craven Cottage đã vươn lên dẫn trước 2-0 nh nhng bàn thng ca Simon Davies và Andrew Johnson trước khi Fraizer Campbell ghi bàn thng danh d cho Spurs phút th 81. Vi tht bi này, Tottenham đã phi tr li khu vc nguy him trên BXH: xếp th 19 vi 12 đim.

Kết qu c th các cp đu vòng 13

BXH sau vòng 13 Premier League

Mạnh Đức (theo bongdaso)

Bình luận (0)