Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Á quân Chelsea bị Cluj “vô danh” cầm chân

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Chelsea (vàng) thi đấu kém thuyết phục trong trận đấu này.Với màn th hin nghèo nàn và hoàn toàn dưới sc mình, Á quân Champions League mùa gii trước Chelsea đã b Cluj “vô danh” cm hòa vi t s 0-0. Cùng lúc đó, AS Roma đã có được chiến thng đu tiên khi đánh bi Bordeaux 3-1.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Vòng bảng CL đêm qua: Khi những “chú lùn” lên tiếng

Được đánh giá chng khác gì chàng David bé nh đng đ gã Goliath khng l khi đi bóng gn như vô danh Cluj tiếp Á quân Champions League Chelsea trên sân nhà.

Tuy nhiên, với hành trang là trn vn 3 đim trước AS Roma lượt đu đu tiên, các nhà ĐKVĐ Romania hoàn toàn thoi mái bước vào lượt đu vi đi din nước Anh khi không có mt trường hp chn thương hay treo giò nào.

Chính bởi vy, cùng vi tâm lý thoải mái khi chơi trên sân nhà, CFR Cluj đã có trận đu rt thuyết phc trước mt Chelsea thi đu bế tc và hoàn toàn dưới sc mình. Dù c hai đu có được cơ hội nht đnh trong hip hai song đu không thành công và đành chp nhn t s hòa 0-0.

Không có những tiền v sáng to và có kh năng t chc như Deco hay Joe Cole, Chelsea dường như không quá nổi tri so vi đi th trong vic trin khai li chơi. Sẵn sàng chơi pressing và đấu tay đôi, Cluj thm chí còn phn công đy sc bén khiến th môn Petr Cech phi giật mình.

Nửa đu hip mt, do đu s dng đi hình 4-5-1 nên khu vc gia sân tr nên cht chi bi đoàn quân HLV Maurizio Trombetta chơi đầy quyết tâm và sn sàng đôi công khi cn thiết.

Chính điều này đã khiến mi ng đường hướng ti cu môn Cluj đều được bt khá kín và nhng pha dt đim ca Malouda, Drogba hay Lampard đu t ra đy tuyt vng, không my nguy him.

Trong khi đó, số ít CĐV người Anh trên khán đài được phen hú vía phút 36. T bên cánh trái, Pereira dn bóng ri kết thúc vào góc xa him hóc. Petr Cech đã đng nhìn nhưng bóng lại đi lch ct dc trong gang tc.

Sang hiệp hai, trước s bế tc ca các hc trò, HLV Felipe Scolari quyết đnh tung Nicolas Anelka vào sân với hy vng khai thông thế trn. Phút 55, t bên cánh trái, Malouda căng ngang him hóc đ Drogba lao vào nhưng trước khi tin đo này kp chm chân vào bóng, trung vệ ca Cluj kp phá bóng gii nguy.

Tuy nhiên chính pha bóng này đã khiến “Voi rng” Drogba không th thi đu và buc phi ri sân trên cáng, nhường ch đ Belletti vào sân. Đội hình The Blues li chuyn v 4-1-4-1 như ban đầu.

Chelsea luôn vấp phải sự truy cản quyết liệt từ phía Cluj.
Những phút tiếp theo, Chelsea không ngng gia tăng sc ép lên phn sân đi phương song tất c ch là nhng đường bóng lòng vòng bên ngoài do không th tìm được k h trong hàng phòng ng Cluj. Phút 72, có được khong trng nh nhoi trước mt, Lampard quyết định tung ra cú sút đy uy lc nhưng thủ thành Stancioiu đã chn đúng v trí và tóm gn bóng trong tay.

Nửa cui hip hai, không th hài lòng vi 1 đim trên sân Cluj- napoca, chiến lược gia Scolari tung c tin đo Di Santo, ln đu chơi bóng tại Champions League, vào sân. Ngay lập tc cu th tr tui này có cơ hội khi đánh đu ngay trước khi Stancioiu kp cn phá song ln này, bóng cũng đi chch ct dc trong gang tc.

Ngay lập tc Cluj có li đáp tr. Phút 80, sau mt lot đng tác che bóng khéo léo, Trica quyết đnh dt đim k thut. Bóng đi vòng cung him hóc liếm ct dc và ra ngoài trong khi Petr Cech ch còn biết đng nhìn.

Cluj còn tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Chelsea.
5 phút trước khi hết gi, khung thành Chelsea thêm phen chao đo khi cú sút ca Pereira trong vòng cm đa buc Petr Cech phải tr hết tài năng mi cu nguy cho đi khách bàn thua trông thy.

Và cho tới khi trng tài ni còi kết thúc trn đu, hai đi chp nhn ri sân vi t s hòa 0-0. Kết qu này đng nghĩa vi Chelsea và Cluj tiếp tc tm chiếm hai v trí đu bng A khi cùng được 4 đim sau hai lượt trn.

Tại trn đu còn li ti bng A, dù phi thi đu trên sân ca Bordeaux nhưng AS Roma đã có chiến thng thuyết phc 3-1. Mc dù b ch nhà vượt lên dn trước ngay phút 18 do công ca Gourcuff nhưng các bàn thắng ca Vucinic phút 64 và cú đúp ca tân binh Baptista (phút 70 và 83) đã đem v 3 đim quý giá cho đi bóng áo bã tru.

Vũ Phong (theo dantri)

Bình luận (0)