Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Nghề “hot” khi khủng hoảng kinh tế

Tạp Chí Giáo Dục

Kinh tế đi xuống là dấu hiệu xấu cho nhiều người. Nhưng trong một chừng mực nào đó, có một số nghề lại rất phát triển trong khủng hoảng.

Theo báo cáo của CTPartners về việc làm "hot" năm 2009, 6 nghề sau sẽ có giá ở Mỹ trong bối cảnh kinh tế lúc này.

Chuyên gia tái cơ cấu

Tái cơ cấu có thể là một từ đáng sợ, nhưng nó là cốt lõi để tạo nên công việc khi có sự xáo trộn ở một Cty nào đó. Tư vấn tái cơ cấu các Cty thông qua phá sản, sáp nhập và mua lại, đòi hỏi hoặc tổ chức lại, phải trả một khoản tiền rất lớn. Một chuyên gia về tái cơ cấu có thể kiếm được 750.000 – 1.000.000USD cho mỗi phi vụ.
Chuyên gia xoay vòng vốn
Nền kinh tế của chúng ta luôn biến đổi. Để giữ vững được vị thế của Cty, bạn cần đến CEO và CFO. Họ là người vạch ra chiến lược để cải thiện về hiệu suất và tài chính, tổ chức lại sự cân bằng, tái cấp vốn, lựa chọn và triển khai các hoạt động thay đổi để đạt lợi nhuận tối đa.
Một CEO có thể nhận lương từ 500.000 – 1.000.0000USD cộng với 3-5% lợi tức từ cổ phần. Và một CFO cũng có thể nhận mức lương tương tự.
Quản lý tài sản
Đây là những chuyên gia tài chính giỏi có khả năng khắc phục sự cố. Họ xử lý tài sản của Cty, bao gồm cả tái cấp vốn, đối tác thay thế, luật pháp, cho vay lại, tái đầu tư và tuân thủ. Không ngạc nhiên, khi tiền lương dành cho những con người thông minh trong nghề này lên tới 1.000.000USD một năm hoặc nhiều hơn.
Luật sư về phá sản
Khi những vụ phá sản tăng lên, nghề này sẽ phát triển. Luật sư về phá sản sẽ tư vấn cho khách hàng về lựa chọn các khoản nợ và hướng dẫn từng bước thực hiện việc tuyên bố phá sản cho thân chủ khi nộp đơn phá sản. Với hơn 5 năm kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể hưởng mức lương trung bình là 88.461USD.
Nhà phân tích tài chính
Hơn bao giờ hết, để tạo được sự "bùng nổ" cho nguồn vốn của Cty, hãy tìm đến sự giúp đỡ của các nhà phân tích tài chính. Các Cty cần nhân viên ưu tú có kỹ năng phân tích để giám sát và đánh giá kết quả kinh doanh… và đưa ra các khuyến cáo. Chuyên gia phân tích tài chính sẽ đánh giá hiệu quả kinh tế của các Cty và các ngành công nghiệp khi bạn "rót" tiền cho họ. Mức lương trung bình dành cho các nhà phân tích tài chính với 5-9 năm kinh nghiệm là 56.940USD.
Chuyên gia phân tích ngân sách
Chuẩn bị ngân sách cho Cty rất quan trọng, nếu tài chính không chắc chắn nó sẽ được nhiều thử thách hơn bao giờ hết. Với các DN, chuyên gia phân tích chính ngân sách có trách nhiệm kiểm tra ngân sách và tìm những cách thức mới để cải thiện hiệu quả và tăng lợi nhuận. Ơ quy mô chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận, khi lợi nhuận không phải mục tiêu hàng đầu, các nhà phân tích có nhiệm vụ tìm kiếm những cách hiệu quả nhất để phân phối các quỹ và các nguồn lực cho các bộ phận và các chương trình. Và mức lương của những người này có thể lên 55.305 USD.

Theo laodong

Bình luận (0)