Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Kết quả – thước đo thành công của bạn

Tạp Chí Giáo Dục

Bạn nhận thấy những dự án tốt luôn vào tay đồng nghiệp mặc dù bạn tự tin mình có thể làm tốt nhất. Vị trí của bạn trong công ty dường như luôn bị thay đổi, đe dọa… hãy nghe lời khuyên của nhà tư vấn nhân sự để sáng suốt nhìn nhận các vấn đề trong sự nghiệp của bạn.

Chấp nhận sự nhập nhằng và không chắc chắn. Vai trò của bạn trong công ty không được xác định rõ ràng, nhiệm vụ thường xuyên thay đổi. Trong công việc hằng ngày, bạn luôn đối mặt với những mong muốn mới, những thứ tự ưu tiên thay đổi, những hệ thống báo cáo không nhất quán. Bạn thấy mệt mỏi với nhiều vấn đề không có điểm kết, nhiều câu hỏi không có câu trả lời. Bạn thấy lo lắng, không tự tin vào năng lực bản thân trước sự thay đổi liên tục của công việc.

Việc nên làm là bạn cần chấp nhận một sự thật: Sự nhập nhằng và lờ mờ trong công việc của bạn là không thay đổi được. Thay vì phải loay hoay đối đầu, bạn hãy học cách thư giãn và lạc quan. Thế giới công việc của bạn được ví như lái xe ban đêm trong sương mù, chỉ có thể thấy trong phạm vi ánh đèn pha của ô tô nhưng bạn vẫn hoàn thành cuộc hành trình. Hãy giải quyết từng vấn đề phát sinh trong từng thời điểm một cách hoàn hảo nhất mà bạn có thể.

Không ngừng học tập. Tiến bộ khoa học kỹ thuật, làn sóng thông tin mới sẽ làm cho kiến thức và kỹ năng bạn đã tích lũy được bị lỗi thời rất nhanh. Học tập không ngừng là cách duy nhất để duy trì sự cạnh tranh của bạn trên thị trường lao động. Đọc sách, tham gia hội thảo chuyên đề, đi học các khóa chuyên môn hoặc tình nguyện làm những dự án nghiên cứu để có dịp tiếp cận những chuyên gia trong lĩnh vực bạn làm việc đều là những cách hay để nâng cao kiến thức của mình. Để tồn tại trong thị trường nhân lực cạnh tranh khốc liệt ngày nay, bạn cần phải có một kiến thức chuyên môn thật vững và luôn theo kịp những kỹ năng mới.

Hãy biết tạo “kết quả”. Khi làm việc theo dự án, bạn phải làm việc nhịp nhàng với các bộ phận có liên quan, hợp tác khéo léo và hiệu quả với những đồng sự không cùng sở thích, chí hướng, khôn khéo tránh những xung đột cá nhân, tập trung mọi nguồn lực cho kết quả cuối cùng của dự án. Với một quy trình giải quyết công việc được thiết lập gọn, đơn giản, loại bỏ những bước không cần thiết, loại bỏ những nhiệm vụ khó hiểu… bạn đã tiến gần đến thành công hơn bao giờ hết. Sự xuất sắc của cá nhân bạn sẽ không được nhìn nhận nếu nhóm làm việc của bạn không đạt được kết quả  đúng yêu cầu. Hãy luôn nỗ lực để nhóm của bạn đạt được kết quả tốt. Đó là cách bạn khẳng định giá trị của mình.

Phạm Văn Chính (nld)

 

Bình luận (0)