Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Giữ việc thời khó khăn

Tạp Chí Giáo Dục

Kinh tế khó khăn, nhiều người thất nghiệp và cũng có không ít người đang thấp thỏm không biết khi nào đến lượt mình.
Theo các chuyên viên tư vấn của VietnamWorks.com, chính trong những lúc như thế này, bạn cần phải có một thái độ tích cực và phải sáng tạo nhiều hơn nữa để chứng minh bạn là người không thể thiếu cho công việc. Ngoài ra, bạn cần: 

Chấp nhận và thay đổi vì bạn không còn cách nào khác, nếu không, bạn sẽ bị hất văng ra khỏi guồng máy. Hãy suy nghĩ cách cải tiến công việc và đừng ngần ngại nhận thêm một số nhiệm vụ mới. Bạn có thể chủ động gặp sếp để đề xuất những giải pháp bạn cho là khả thi và hiệu quả đối với công việc trong lúc này hoặc đề nghị sếp cho bạn tham gia vào những dự án quan trọng hơn.

Đừng van xin để được tiếp tục làm việc mà hãy chủ động đề nghị sếp để bạn giúp đỡ, dù bạn có thuộc diện bị cắt giảm hay không. Thái độ và hành động tích cực này thể hiện bạn là một người có trách nhiệm và để lại ấn tượng tốt trong lòng mọi người. Hãy thử nghĩ xem, một ngày kia, có thể sếp sẽ nghĩ đến bạn khi muốn tuyển người cho một vị trí phù hợp đấy!

Nếu bạn làm việc cho một bộ phận không trực tiếp tạo ra doanh thu, hãy cố gắng làm nhiều hơn nữa và bớt đòi hỏi. Còn nếu bạn làm việc cho bộ phận tạo doanh thu (phòng kinh doanh chẳng hạn), hãy cố gắng đẩy doanh số lên càng cao càng tốt.

Hãy nghiêm khắc với chính mình bằng cách đi làm đúng giờ, làm tốt công việc và hoàn thành đúng thời hạn. Bởi theo nhiều chuyên viên nhân sự giàu kinh nghiệm, nhiều khi điều cuối cùng tác động đến quyết định của ban lãnh đạo lại là thái độ và tính kỷ luật của nhân viên. Giữa một người giỏi nhưng kỷ luật kém và một người cũng giỏi đồng thời nghiêm túc trong công việc và hòa đồng với đồng nghiệp thì ban lãnh đạo công ty sẵn sàng giữ lại người thứ hai.

Theo laodong

Bình luận (0)