Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

TP.HCM:Ngành Marketing thu hút nhiều lao động nhất năm 2009

Tạp Chí Giáo Dục

Năm 2009, TP.HCM xác định được 8 nhóm ngành nghề sẽ có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất (chiếm 70 % cơ cấu nhu cầu 270.000- 280.000 việc làm tại thành phố), trong đó dự kiến, ngành Marketing sẽ thu hút khoảng 30.000 lao động với đa ngành nghề và ở nhiều cấp độ, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp- thương mại- dịch vụ.

Theo ông Trần Anh Tuấn- Phó giám đốc kiêm Trưởng phòng Thông tin Trung tâm giới thiệu việc làm thành phố, ngành tư vấn thu hút khoảng 10.000 lao động (ngành này trong năm 2008, tại thành phố Hồ Chí Minh đạt mức thưởng cao nhất là 320.000.000 đồng). Ngành Quản lý kinh tế- nhân sự- hành chính thu hút từ 18.000- 20.000 lao động với yêu cầu cao về kỹ năng xây dựng chiến lược, dự báo các thay đổi về công nghệ, kỹ thuật, nguồn nhân lực và am hiểu về pháp luật.
Ngành giáo viên cũng sẽ thu hút khoảng 10.000 lao động, chưa kể nhu cầu tại các tỉnh, thành phố khác. Đây là ngành có nhu cầu tuyển dụng với mức độ cao với những chính sách ưu đãi đối với giáo viên giỏi ở tất cả các cấp đào tạo văn hóa và dạy nghề. Ngành Công nghệ thông tin: nhiều nhận định ngành này trong năm 2009 mức độ thu hút không nhiều tuy nhiên số lượng vẫn cần khoảng từ 10.000 – 12.000 chuyên viên Công nghệ thông tin về Lập trình viên, Phân tích hệ thống, Bảo mật thông tin và Quản lý mạng.
Ngành Kỹ thuật điện – điện tử – điện lạnh – hóa chất có nhu cầu trên 20.000 người với số lượng lớn là các kỹ sư, kỹ thuật viên. Nhu cầu việc làm trong lĩnh vực công nhân lao động kỹ thuật lành nghề vẫn tiếp tục chiếm tỷ lệ cao trong thị trường lao động, dự kiến trên 30.000 người, với tất cả lĩnh vực kỹ thuật như: giao thông vận tải, viễn thông, xây dựng, công nghiệp, gia công chế biến, lương thực thực phẩm, nông – lâm – hải sản và dệt – da – may.
Dịch vụ và phục vụ thu hút từ 50.000 – 70.000 người, tập trung vào các lĩnh vực bảo trì, sửa chữa thiết bị công nghiệp, điện, sản phẩm gia dụng và phục vụ nhu cầu ăn uống, giải trí, thẩm mỹ, dịch vụ nhà – xưởng – gia đình, dịch vụ chăm sóc khách hàng, môi giới mua, bán và tiêu thụ sản phẩm .
 

Theo TTXVN

Bình luận (0)