Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Nỗ lực dạy nghề và tìm việc làm cho thanh niên

Tạp Chí Giáo Dục

Tại hội nghị khối các trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (TN) toàn quốc ngày 7-2, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, bí thư T.Ư Đoàn, nhấn mạnh: việc làm cho TN phải là trọng tâm của toàn Đoàn trong năm 2009.

Theo ông Hiệp, ban chấp hành T.Ư Đoàn đã quyết định chủ đề năm 2009 là năm “TN với nghề nghiệp và việc làm”. Với chủ đề này, T.Ư Đoàn chỉ đạo toàn hệ thống Đoàn cần tập trung xây dựng các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cho TN và xã hội về nghề nghiệp và việc làm. Toàn Đoàn sẽ đẩy mạnh hoạt động tư vấn, hỗ trợ TN khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp, xây dựng các trung tâm dạy nghề TN kiểu mẫu, hỗ trợ, hướng dẫn TN vay vốn học nghề và giải quyết việc làm…

Ông Chu Mạnh Sinh, phó trưởng Ban TN công nhân và đô thị T.Ư Đoàn, cho biết năm 2009 sẽ là một năm nhiều khó khăn nhưng T.Ư Đoàn vẫn đặt chỉ tiêu cho hệ thống 33 trung tâm dạy nghề, giới thiệu việc làm TN phấn đấu tư vấn, hướng nghiệp cho 220.000 lượt TN, dạy nghề cho 59.000 TN, lao động trẻ (ngắn hạn 26.000, dài hạn 33.000 TN), giới thiệu và cung ứng 115.000 lao động.

ĐỨC BÌNH (TTO)

 

Bình luận (0)