Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Nhiều doanh nghiệp sử dụng “chui” người lao động nước ngoài

Tạp Chí Giáo Dục

Hiện có nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động giản đơn, theo lối tự tuyển chọn lao động chủ yếu từ các nước châu Phi, lao động phổ thông từ Trung Quốc… mà chưa có một công ty nào làm nhiệm vụ cung ứng lao động người nước ngoài cho thị trường lao động trong nước…

 
Thông tin từ cuộc họp liên ngành giữa Sở Lao động – thương binh & xã hội, Công an TP.HCM và Cục Quản lý xuất nhập cảnh (phía Nam) ngày 10-2 cho biết như vậy.
Cuộc họp thống nhất kiến nghị Bộ Lao động – thương binh & xã hội và Chính phủ sớm có những điều chỉnh việc cấp visa cho người nước ngoài nhằm tạo thuận lợi hơn cho việc nắm số lượng người nước ngoài đăng ký lao động tại VN trước khi nhập cảnh. Đồng thời các sở, ngành cũng tăng cường phối hợp, cập nhật thông tin người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn TP và thanh tra, xử lý nghiêm những doanh nghiệp sử dụng lao động “chui”, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội.
Theo đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh, việc cấp visa hiện nay không thể nhận diện được số lượng người nước ngoài đăng ký lao động tại VN. Bởi có những khách du lịch xin cấp gia hạn visa và ở lại lao động mà không đăng ký giấy phép lao động.
Theo NLD

Bình luận (0)