Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Phát hành vé trận Việt Nam – Lebanon: Nhân viên bán vé ăn chặn tiền trắng trợn!

Tạp Chí Giáo Dục

Không còn cảnh xếp hàng dài chờ vé như ở trận bán kết và chung kết AFF Cup, thế nhưng, ngay ngày đầu tiên phát hành vé vòng loại Asian Cup 2011, tiêu cực vẫn tiếp tục xuất hiện công khai, thậm chí là trắng trợn hơn.

Theo thông báo của đơn vị phát hành VFD, 14 giờ, tất cả các đại lý đặt ở khu vực Mỹ Đình, Hoàng Cầu, Trịnh Hoài Đức mới đồng loạt xuất vé bán, nhưng tại khu Mỹ Đình lại cố ý “xé rào”. Từ 12g30 đã có 4 đại lý thuộc Công ty Hằng Cường, Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp Mỹ Đình, Công ty Con kiến và BQL sân (tất cả đều thuộc hệ thống phân phối được VFD lựa chọn) đã bắt đầu bày bán vé.

Điểm bán vé của Công ty Hằng Cường ở khu vực Mỹ Đình đã tự ý nâng giá.

Khán giả có nhu cầu mua sớm sẽ phải chịu mua với mức giá chênh lệch từ 15.000-30.000 đồng/vé so với giá niêm yết. Có quầy vé rao thẳng giá bán loại 180.000 thành 210.000 đồng/vé, và các mức sau cũng đồng loạt được đẩy lên cao.

Những quầy không dám rao giá cao hơn giá gốc thì lại có cách “móc ví” thêm của khách bằng lời đề nghị công khai: “Vé bọn anh lấy sớm, các em mua cho xin thêm 20.000 đồng/vé để bọn anh kiếm ít tiền uống nước…”. Điều này đã khiến tất cả khán giả đến mua vé ở Mỹ Đình chiều qua đều rất bức xúc vì bị ăn chặn tiền trắng trợn, trong khi lượng người đến mua không đông.

Sau đó, tất cả các đại lý vé đặt tại Mỹ Đình chỉ chấp nhận quay về bán đúng giá gốc khi các phóng viên xuất hiện chụp ảnh, cùng 2 nhân viên của VFD xuống kiểm tra tình hình phát hành. Nhưng khán giả chỉ được mua theo chế độ giá gốc đúng 1 một giờ đồng hồ, bởi sau khi người của VFD đi khỏi thì tất cả đâu lại hoàn đó.

Tương tự như 2 trận bán kết và chung kết AFF Cup diễn ra hồi tháng 12-2008, vé đặt ở bàn đại lý chỉ nằm ở khán đài C-D, vé khán đài A-B được bày bán rất ít, đa phần đều là vé loại 120.000 đồng ở cửa 8, 10, 7, 9 tầng 2 và tầng 5 khán đài A-B. Nhưng nếu chấp nhận ra chợ đen thì vé cửa đẹp nào cũng có, miễn là chấp nhận giá chênh lệch 20 – 30.000 đồng/vé.

Cũng cùng chịu chung cảnh ế, nhưng 4 quầy vé thuộc VFD đặt tại khu Trịnh Hoài Đức lại hoạt động có phần trật tự và đúng qui định hơn hẳn sân Mỹ Đình. Lúc 15 giờ chiều qua, người hâm mộ vẫn dễ dàng mua được các loại cửa đẹp ở khán đài A-B với giá gốc là 180.000 đồng/vé, nhưng lượng vé được bán ra ở đây suốt chiều qua không vượt quá 500 vé.

Trước khi phát hành vé, trao đổi với phóng viên chính ông Nguyễn Viết Thu – Giám đốc Công ty VFD đã khẳng định:”sẽ hạn chế được tình trạng tuồn vé ra chợ đen, không để các đại lý nâng giá…”. Nhưng xem ra đó chỉ là lời hứa, bởi VFD hoàn toàn bất lực trước các dấu hiệu tiêu cực, còn khán giả chân chính muốn vào sân vẫn phải chấp nhận trả cao hơn giá gốc.

THU QUYÊN (theo SGGP)


Bình luận (0)