Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giới chuyên môn dự đoán trận chung kết AFF Cup 2008: Tin tưởng vào đội tuyển Việt Nam!

Tạp Chí Giáo Dục

19 giờ tối nay tuyển Việt Nam sẽ gặp lại tuyển Thái Lan trong trận chung kết lượt đi trên sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan). Chúng ta đều biết, lần gặp nhau đầu tiên trong vòng bảng tại Phuket, tuyển Việt Nam đã thua 0-2, trong lần gặp lại này tuyển Việt Nam có trả được “món nợ” đã vay cách nay gần 2 tuần cũng trên đất Thái? Nhưng theo nhận định của các chuyên gia bóng đá, tuyển Việt Nam vẫn “có cửa” thắng nếu biết phát huy lợi thế về mặt tinh thần.

HLV Trần Văn Phúc

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: Tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan là hai đối thủ quá hiểu rõ về nhau. Hiện tại Thái Lan đang đứng ở vị trí hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Và Việt Nam cũng đã có sự thay đổi chóng mặt sau khi vượt qua vòng bảng với tinh thần thi đấu cao, lối chơi bóng chủ động được tổ chức tốt. Thế nên đây sẽ là trận đấu rất được giới chuyên môn và người hâm mộ trong khu vực mong đợi. Trước một Singapore chơi chắc chắn, chúng ta đã kiên trì chờ đợi cơ hội và tận dụng triệt để một cơ hội hiếm hoi để quyết định trận đấu. Người Thái bây giờ sẽ nhìn ta với một tâm thế khác. Tuyển Việt Nam hiện tại đã “lột xác” so với tuyển Việt Nam bị Thái Lan đá bại 2-0 ở vòng bảng. Vì vậy trong trận chung kết này tuyển Thái Lan không thể xem thường chúng ta. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết đêm nay với tâm lý thoải mái. Chúng ta cần phải quyết liệt tranh chấp ở khu trung tuyến vì đây là điểm mạnh của người Thái và là mấu chốt quyết định số phận của trận đấu. Nếu cân bằng hoặc chiếm ưu thế tại khu trung tâm thì một kết quả có lợi sẽ đến với chúng ta trong trận đấu này. Tuy nhiên, thực hiện được việc này là điều hết sức khó khăn bởi Thái Lan có chơi đá khá tinh tế. Họ nguy hiểm hơn Singapore rất nhiều. Trong một trận đấu lịch sử như thế này thì lòng tự tin của các tuyển thủ đóng một vai trò quyết định. Tôi mong một kết quả tốt nhất cho đội tuyển chúng ta.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh

HLV Trần Văn Phúc: Sau khi vượt qua Singapore ở trận bán kết, tuyển Việt Nam đã giải tỏa được tâm lý nặng nề tại vòng bảng. Tôi tin vào đội tuyển của chúng ta hiện giờ. HLV Calisto nay đã già dặn hơn rất nhiều so với lần đầu cầm quân gần 10 năm trước. Thú thực, lực lượng của chúng ta hiện thời chưa phải là tốt lắm nhưng ông Calisto đã từng bước dẫn dắt các cầu thủ thẳng tiến vào chung kết. Tôi có cảm giác thần may mắn đang mỉm cười với chúng ta tại giải lần này. Tôi dự đoán trận đấu này sẽ hòa có tỷ số.
HỮU TRÍ (ghi)

 
 
 

Bình luận (0)