Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

AFF Cup 2008: Thái Lan – Việt Nam 1-2: Người Thái choáng váng!

Tạp Chí Giáo Dục

Pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số của
Vũ Phong.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 giữa đội tuyển VN và Thái Lan đã kết thúc với tỉ số 1 – 2 nghiêng về VN. Đây là một bất ngờ lớn khiến người hâm mộ VN hy vọng vào chiếc Cup AFF sau 12 năm.

> Giới chuyên môn dự đoán trận chung kết AFF Cup 2008: Tin tưởng vào đội tuyển Việt Nam!

Người hâm mộ VN cảm thấy Đêm Noel lung linh hơn bao giờ hết, vui hơn bao giờ hết.

Nhìn chung hiệp 1, VN thua về thế trận so với Thái Lan. Đội Thái liên tục có rất nhiều pha nguy hiểm về phía khung thành của Việt Nam từ phút đầu cho đến trước phút thứ 40.

Tuy nhiên, đội tuyển VN đã phòng ngự một cách vững chắc khiến đội Thái Lan sốt ruột. Khi họ bắt đầu không còn bĩnh tĩnh vì sốt ruột, đội tuyển VN đã ghi được 2 bàn thắng vào phút thứ 40 và 42 khiến đội Thái Lan choáng váng vì bất ngờ.

Phút 40, Tấn Tài tạt vừa tầm từ cánh trái vào giữa khu cấm địa cho Vũ Phong mở tỉ số cho đội VN. Vũ Phong đã chạy cắt mặt, đánh đầu chéo góc hạ Kosin, trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Thái Lan. Quả đánh đầu quá đẹp khiến các cổ động viên VN mơ về chiếc cup AFF Cup 2008.

Phút 42, Việt Thắng bứt phá vào khu cấm thành bên cánh phải, bình tĩnh khi đối mặt Kosin, chuyền ngang cho Công Vinh tự do đưa bóng vào lưới trống từ khoảng cách chỉ 10 mét.

Tỉ số 2-0 nghiêng về VN đã khiến đội Thái Lan quá bất ngờ. Người hâm mộ VN thêm niềm hy vọng về giấc mơ chiến thắng.

Đây là một trận đấu mà lâu lắm rồi người hâm mộ VN mới được thấy.
 

Cho đến nửa hiệp 2, có lẽ danh hiệu "phù thuỷ" vẫn thể hiện rất đúng về ông Calisto, khi mà qua mỗi trận đấu ông đều gây bất ngờ. Và trong trận đấu này, dưới bàn tay của "phù thuỷ" Calisto, cách chơi của đội tuyển VN quả thật gây nhiều bất ngờ với lối đá phòng ngự phản công sắc bén.

Lối chơi của ĐTVN trong trận đấu này khiến đội Thái phải dè chừng, phòng ngự vững chắc hơn. Đồng thời, đội Thái cũng phản công dữ dội trong hiệp 2.

Ở phút thứ 75, đội Thái đã ghi một bàn, thu hẹp khoảng cách tỉ số. Một đường truyền rất tốt từ bên phía cánh trái đã giúp Ronnachai (9) đánh đầu hóc hiểm, làm tung lưới thủ thành Dương Hồng Sơn. Dù Hồng Sơn đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, song do thiếu một chút may mắn nên khung thành đội VN đã rung lên.
 

Một tình huống việt vị tương đối nhạy của của đội Thái ngay sau đó đã khiến đội tuyển VN bắt đầu lo sợ. Tuy nhiên, trận đấu vẫn đã kết thúc với tỉ số 1-2 nghiêng về ĐTVN. Điều mà cả ông Calisto, ĐTVN và người hâm mộ đều cảm thấy vượt quá sự mong đợi.

Có thể nói, đây là trận thắng của lòng quả cảm, của chiến thuật hợp lý, phòng ngự tốt và lối đá mang nhãn hiệu Calisto. Trong hơn 10 năm qua, ĐTVN mới lại giành được chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan, kể từ sau Tiger Cup ở sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Rõ ràng đây là một cú sốc đối với người hâm mộ Thái khi đội tuyển Thái Lan đã thua ngay trên sân nhà tại trận lượt đi diễn ra ở sân Rajamangala (Bangkok).

Đội hình của tuyển Việt Nam: Thủ môn Hồng Sơn; Hậu vệ Quang Cường, Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh; Tiền vệ Minh Châu, Tài Em, Vũ Phong, Tấn Tài, Minh Đức (thay ở phút 80); Tiền đạo Công Vinh, Việt Thắng, Quang Hải (thay ở phút 65).

Đội hình của tuyển Thái Lan: Hathairatanakul; Sukha; Phanrit; Thonglao; Choeichiu, Sunthornpit (thay ở phút 77); Winothai, Rangsiyo (thay ở phút 73) ; Suksomkit; Dangda; Samana; Jantakam; Sukha.

 
Huyền Lê (theo laodong)

Bình luận (0)