Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Cả nước rực màu cờ đỏ

Tạp Chí Giáo Dục

Người hâm mộ TPHCM xuống đường mừng chiến thắng.

Cờ Tổ quốc tung bay trên mọi miền đất nước và hàng vạn người dân xuống đường mừng chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển quốc gia.

Ở Hà Nội, cả thủ đô như vỡ òa trong chiến thắng của đội tuyển VN. Nhiều CĐV với lá cờ Tổ quốc trên tay đã cùng một nhóm diễu quanh các khu phố, vừa đi vừa hô lớn “Việt Nam muôn năm!”. Có nhóm cứ đến ngã tư đèn đỏ thì dừng lại, bắt nhịp tất cả mọi người hát xong bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng rồi mới lại đi tiếp.

Đang tận hưởng không khí Giáng sinh tại các khu phố lớn, nghe tin đội tuyển VN thắng, nhiều người cũng đã không kìm được và hét lên sung sướng. Không ít người quên cả ngại ngần, ôm luôn người đứng kế bên chúc mừng chiến thắng của đội tuyển. Khu Sân vận động Mỹ Đình, trong ánh sáng lung linh của đường phố, người dân đổ ra đây càng lúc càng đông. Một số phe vé vẫn còn hoạt động và tiếp tục “hét” vé trận chung kết lượt về với giá gấp ít nhất 3 lần so với giá vé của BTC. Trong lúc hứng khởi, một số CĐV đã rút tiền ra mua không cần nghĩ ngợi.

Tại TPHCM, hàng trăm ngàn người dân đã hòa cùng đồng bào công giáo đang mừng lễ Giáng sinh đã đổ ra đường ăn mừng. Tại khu vực trung tâm TPHCM và quanh Nhà thờ Đức Bà, hàng vạn người đã reo hò và vẫy cờ đỏ sao vàng với khẩu hiệu được hô vang: “Việt Nam vô địch”. Nhiều người dân đã tận dụng từ thùng nước suối, nắp vung nồi hay các loại nhạc cụ để mang ra cổ động cho chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển VN. Ngay từ Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, đoàn người diễu hành đi bộ ra khu Nhà thờ Đức Bà, dọc theo tuyến Đồng Khởi để ra khu trục Lê Lợi-Nguyễn Huệ và vòng về lại Nhà Văn hóa Thanh niên.

Ở Đà Nẵng, hàng chục ngàn người dân Đà Nẵng đồng loạt mang theo cờ đỏ sao vàng, băng rôn rủ nhau ra đường diễu hành ăn mừng chiến thắng và hô vang “Việt Nam vô địch”, Đặc biệt, nhiều CĐV đã hô to tên thủ môn Hồng Sơn, Hồng Sơn… Lượng người hâm mộ xuống đường mừng chiến thắng quá đông cùng với số người tham gia đi chơi đêm Noel khiến cho giao thông ở nhiều tuyến đường bị ách tắc nghiêm trọng như tại tuyến đường Lê Duẩn, Trần Phú. Tại tuyến đường du lịch ven biển Sơn Trà, Điện Ngọc, Nguyễn Tất Thành, hàng trăm thanh niên tụ tập diễu hành, đua xe nhưng được công an ngăn cản kịp thời.

Trước khi trận đấu diễn ra, không khí đêm Noel ở Cần Thơ không có gì đặc biệt. Hàng loạt điểm cung cấp cờ, quần áo và nón ông già Noel tỏ ra sốt ruột vì lượng mua rất thấp. Tại các quán cà phê, một số người hâm mộ còn tỏ ra bi quan trước cuộc chạm trán của đội nhà với tuyển Thái Lan. Nhưng khi Vũ Phong mở tỉ số rồi đến lượt Công Vinh ghi bàn, nhiều người bắt đầu vỡ òa trong niềm tự hào. Đến khi trận đấu kết thúc, bến Ninh Kiều và hầu hết các tuyến đường huyết mạch trong nội ô TP Cần Thơ chật kín dòng người xuống đường mừng chiến thắng của đội nhà. Đây cũng là thời điểm các cửa hàng bán cờ trở nên quá tải người mua. Cũng từ đây, các tuyến đường ở Cần Thơ nhuộm đỏ màu cờ Tổ quốc. Hàng ngàn sinh viên của Trường ĐH Cần Thơ cũng xuống đường mừng chiến thắng. Trên tay ai ai cũng phất cao ngọn cờ rực đỏ. Nhiều sinh viên còn hét vang lên với bạn bè rằng “Đêm nay thức trắng các bạn ơi!”. Lực lượng CSGT phải rất vất vả để điều tiết giao thông và ngăn chặn tình trạng đua xe của những phần tử quá khích.

Tại Cà Mau, sau trận đấu, mọi người bắt đầu đổ ra đường hô vang “Việt Nam chiến thắng! Việt Nam vô địch!…”, bất chấp ngoài trời đang lất phất mưa. Ở TP Long Xuyên (An Giang), không khí ăn mừng thắng lợi khó tin của tuyển Việt Nam cũng trở nên náo nhiệt không kém. Dòng người và xe cứ nối đuôi nhau dạo quanh khu vực trung tâm của TP để cùng hát vang điệp khúc “Việt Nam vô địch!”.

N.Quyết (theo NLD)

Bình luận (0)