Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Thắng Myanmar, Turkmenistan rộng cửa vô địch

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Turkmenistan (áo trắng) thắng trận thứ hai liên tiếp.Hạ ĐT Myanmar 2-1 trong lượt trn th 2, Tukmenistan đang tiến sát đến chc vô đch cúp quc tế TP. HCM m rng sau hai trn toàn thng.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Thua SV Hàn Quốc, Việt Nam đứng cuối tại Cup TP HCM

So với trn ra quân, đi hình và cách chơi của đi tuyn Myanmar không có sự thay đi nào, chơi cao nhất trên hàng công là đi trưởng Soe Myat Min (10). H tr phía sau là  Yan Paing (9) vi tm hot đng rng, chơi khá xông xáo, và đôi lúc đá nhô cao như 1 tiền đo th 2.

ĐT Myanmar chủ yếu lên bóng  bên cánh phi nơi có số Myo Min Tun (11) tích cc di chuyn, có tc đ và chơi khá kĩ thut. Mi khi có bóng cu th này thường tt bóng hoc căng bóng vào trong đ các tin đo hoc đ tuyến 2 băng vào dt đim.

Turkmenistanng không có s thay đi nào trong trn ra quân thứ 2. Quân bài S. Berdy ( 7) vn được b trí v trí tin đo lùi. Nhưng ở trn đu này, dường như đã thấy được s li hi ca đi trưởng đi bóng Trung Á, HLV Marcos Antonio đã b trí người phong ta. Và hip 1, S. Berdy gn như biến mt gia hàng phòng ngự ca đi bóng Đông Nam Á.

Tuy vậy, Turkmenistan vn là đi to ra cơ hội m t s đu tiên. Đó là tình hung mà Gahrymanbedi đi bóng qua mt lèo 2 cu th ca Myanmar, nhưng cú sút của anh li đi đúng vào v trí mà th môn H. Pavel đã chn.

Sự thận trng ca 2 HLV tiếp tc được th hin trên sân, c 2 đi không có nhiu pha bóng  nguy him v phía khung thành ca nhau. Đến phút 30 tr đi, ĐT Myanmar bt đu chơi lấn sân, khng ch toàn b khu trung tuyến. Nhưng những pha tn công ca đi bóng này chỉ dng li vòng 16m50.

HLV Antonio ra sức chỉ đạo nhưng Myanmar vẫn thất bại trước Turkmenistan
Bên phía Turkmenistan, cơ hội đáng k nht là tình hung đá pht t ngoài vòng 16m50 ca H. Bahtiyar (18), tht đáng tiếc khi đã khut phc th môn Aung Aung Oo, qu bóng li tìm đúng xà ngang.

Sang hiệp 2, mi được 5 phút, cơ hội “tri cho” đến vi Turkmenistan, hu v ca Myanmar bt cn trn bóng v cho th môn nhưng bóng lại đi quá nh. Ngay lp tc S. Berdy băng xung, th môn Aung Aung Oo không  buc phi phm li vi anh này, trng tài ngay lp tc ch tay vào chm pht đền. S. Berdy bước lên thc hin nhưng cú đá của anh này bóng li bay ra ngoài.

Sau tình huống này Myanmar đy đi hình khá cao, và đã to được vài cơ hội uy hiếp khung thành th môn H. Pavel (1), mt trong s đó là pha tt như sút của Yaza Win Thein. Bóng bật chân hu v ca Turkmenistan đi hướng khiến th môn H. Pavel bt lc nhưng bóng lại đi chch khung thành.

Phút 75, Myanmar bất ng vượt lên dn trước, t qu đá pht bên cánh phi ,Yaza Win Thein thoát xung đánh đu làm tung lưới H. Pavel.

Sau nhiều n lc tn công cui cùng Turkmenistan cũng tìm được bàn thng g hòa, đó là tình hung đá pht tuyt đp t ngoài vòng 16m50 làm tung lưới Aung Aung Oo.

Sự dè chng ca 2 đi khiến nhng phút cui tr nên t nht dù trn đu được bù gi đến 5 phút. Tuy nhiên, bt ng đã xy ra khi t mt tình hung đá pht góc hp bên cánh phi, Paradov sút bóng vào thng lưới Myanmar n đnh t s 2-1 cho Turkmenistan. Nếu SV Hàn Quc  thng hoc cm chân đi ch nhà, Turkmenistan gn như nắm chc chc vô địch.

Thạch Yên (theo dantri)

Bình luận (0)