Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành SL Nghệ An: “Văn Quyến vẫn phải ở lại cống hiến cho CLB”

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Văn Quyến không dễ đi khỏi SL Nghệ AnKhông đặt bút ký vào bn hp đng mi có thi hn 2 năm vi SLNA, Văn Quyến đang là “món hàng” hp dn trên th trường chuyn nhượng. Trao đi vi chúng tôi, GĐĐH H Văn Chiêm vn khng đnh: Văn Quyến s phi tiếp tc phc v cho CLB ít nht là 2 năm na.

* Quá trình đàm phán gia hạn hp đng vi Văn Quyến đang rơi vào bế tc, SL Ngh An s khai thông bng cách nào thưa ông?

– GĐĐH H Văn Chiêm: Tôi va đi công tác v, đúng là vic đàm phán gia hn hp đng vi Văn Quyến đang vp phi nhng khó khăn. Tôi đã báo cáo việc này vi S VH – TT – DL đ tìm hướng gii quyết, chúng tôi s có chế đ ưu đãi để Văn Quyến tiếp tc cng hiến cho SLNA trong 2 mùa gii ti. Quyến đang th án k lut ca VFF, nhưng ngay ở năm đu tiên (2009), dù có chưa được thi đu Quyến vn được hưởng lương như các cầu th khác trong đi, ti năm th ca bn hp đng 2 CLB s điu chnh lương cho tương xứng vi cng hiến.

* Nhưng khúc mắc nm khon phí “lót tay” đ Văn Quyến li thêm 2 năm, vn đ này s được gii quyết thế nào?

– Đây là điều chúng tôi đã bàn đến, chc chn khi Quyến đng ý li CLB s có khon tài chính h tr phù hp đ Văn Quyến gii quyết nhng khó khăn gia đình. Nhưng chúng tôi cũng ch h tr được phn nào thôi, điu kin CLB đang khó khăn, vi li Quyến đã lâu không thi đấu và li đang phi chu án k lut. Chúng tôi không th “phá rào” đ có mc ưu đãi cao hơn. Khoản h tr cho Văn Quyến s được điu chnh năm th 2 ca bn hp đng, tùy thuộc vào phong độ ca Quyến, ln tình hình tài chính CLB.

* Hiện ti rt nhiu CLB đang rt mun cóđược  Văn Quyến, SL Ngh An có ý đnh cho Quyến ra đi đ đi ly khon kinh phí chuyn nhượng ln?

– SL Nghệ An biết rõ điu này, chính nhng li chèo kéo ca nhiu CLB đã khiến cho Văn Quyến b xáo trn tâm lý và t chi gn bó vi CLB lâu dài. Mt s CLB đang chp nhn b ra nhiu tin đ s hu Văn Quyến, SL Ngh An chính là nn nhân ca chính sách dùng tin thu hút nhân tài nhng vùng đt nghèo khó mà các CLB có tiềm lc tài chính đang thc hin. Nếu CLB nào mun có Quyến, h phi tìm đường liên lc vi CLB. Cu th không t nhiên mà ln, đng c “đi đêm” vi cu th đ ri đy đi ch qun vào thế khó khăn và thit hi nng n.

* Nếu Văn Quyến vn kiên quyết không đng ý ký gia hn hp đng thêm 2 năm, SL Ngh An s gii quyết thế nào?

– Chẳng có cu th nào va sinh ra đá bóng được, cũng không có ai đt nhiên biến thành ngôi sao. Nó phi tri qua quá trình đào to ca CLB, Văn Quyến cũng là người như vậy. SL Ngh An đã b ra nhiu công lao sc, tin ca mi to ra được Văn Quyến như ngày hôm nay, cậu ta cn phi có trách nhim li đóng góp cho quê hương. Trong qui định ca CLB đã ràng buc rõ ràng, sut thi gian qua dù không thể thi đu nhưng Văn Quyến cũng nhn được s giúp đ t CLB. Chúng tôi không th vì mt cá nhân mà đánh đi cơ chế hoch đng ca c trung tâm đào to, Văn Quyến s phi tiếp tc li thi đu theo qui chế ca CLB.

* Vậy còn bn hp đng 1 năm cng hiến “min phí” mà Văn Quyến đã đng ý thì sao thưa ông?

– Vấn đ này chúng tôi chưa tính đến, trước hết CLB và Văn Quyến s ngi vào bàn đám phán tìm ra s thng nht các điu khon, đ Quyến tiếp tc cng hiến cho đi bóng đã đào to ra anh. Chúng tôi có đầy đ cơ sở đ ràng buc Văn Quyến theo đúng qui đnh ca CLB.

* Xin cảm ơn ông về cuc trao đi!

Quang Vinh (theo dantri)

Bình luận (0)