Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Lê Công Vinh “cập bến” Thể Công với số tiền chuyển nhượng kỷ lục

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Nhận khoản tiền

Suốt thi gian qua, Lê Công Vinh là cái tên “hot” và gây xôn xao trên th trường chuyn nhượng nhiu nht. Cui cùng, “bến đu” mi ca “sát th” x Ngh cũng dn được hé l. Có ti 99% Công Vinh sẽ v đu quân cho Th Công, ch không phi T&T Hà Ni như những d đoán ban đu.

Cái tên Công Vinh đã gây ra “cơn sốt” ngay t gia mùa gii V – League 2008, sau khi chính cu th này nhiu ln bày t ý đnh tìm đi bóng có tham vng và chế đ đãi ngộ tt hơn để đu quân. thi đim đó, các chuyên gia chuyn nhượng đã thm đnh giá Công Vinh s t 4 – 6 t đng, chưa kể lương hàng tháng.

Lê Công Vinh phát “tín hiệu” mun ra đi, “đi gia” T&T Hà Ni đã nhanh chóng nhp cuc và theo sát Vinh ngay từ đu, tr thành mt ng c viên sáng giá s có được ch ký ca Công Vinh, bt chp s bám đui v tài chính ca đi th gii hng Nht là V. Ninh Bình.

Hết mùa gii 2008 tưởng như T&T Hà Nội đã chc chn có được Công Vinh, nhưng “gió xoay chiều” vào phút chót khi Th Công bt ng nhp vào cuc đua giành ch ký ca Công Vinh. Theo mt ngun tin cho biết, s tin Th Công đưa ra chào mời Công Vinh không h kém nếu so vi tân binh V – League, T&T Hà Ni.

Suốt nhng ngày qua hàng loạt các cuc tiếp xúc đã được thc hin, Th Công đã khiến Công Vinh xiêu lòng khi đưa ra tham vọng giành chc vô đch V – League 2009, cùng mt kế hoch ci t lc lượng mnh m hướng ti nhng nc thang mi. Trong cuc la chn gia “tin” và  “tiền + tham vọng”, Công Vinh đã nghiêng v CLB Th Công.

Hiện ti, Công Vinh và Th Công chưa chính thức ký hp đng, nhưng theo một ngun tin thân cn cho biết: các bước đàm phán đu đã đi đến thng nht t ngày 3/9, Lê Công Vinh s v khoác áo Th Công trong 3 mùa giải, t năm 2009 đến năm 2012.

Tất c nhng điu khon cá nhn đã xong, ch cn đi Công Vinh kết thúc bn hp đng vi SLNA (31/12), Th Công s chính thc công b bn hp đng đt giá nht trong lch s CLB.

Công Vinh đã tiếp xúc vi Thể Công trong lúc còn hp đng vi TCDK SLNA, nhưng theo luật 6 tháng trước khi kết thúc hp đng cu th có quyn đàm phán cùng CLB mi, nên vic Công Vinh ngi vào bàn đàm phán vi  Th Công là hoàn toàn đúng lut.

Tới thi đim này, chi tiết các điều khon ca bn hp đng va bàn tho gia Công Vinh và CLB Th Công vn đang nm trong vòng bí mt. Nhưng theo thông tin mà chúng tôi xác định được, s tin “lót tay” Công Vinh được nhn không thp hơn con số 5 t đng, Vinh s được hưởng lương đặc bit (35 – 40 triu/tháng) khi nhn li v đu quân cho Th Công.

Công Vinh sắp sa kết thúc hp đng vi đi bóng x Ngh, nên phía TCDK SLNA ch nhn được mt khon tin nh mang tính h tr phí đào to t CLB Th Công.

Lý giải v vic chọn Thể Công, Công Vinh cho biết: “Trong thi gian va qua có rt nhiu CLB đã đt vn đ vi tôi, h đu đưa ra những chế đ ưu đãi tương xứng. Nhưng tôi nhận thy Th Công là môi trường thích hp nht, đây là CLB có tham vng và có đnh hướng phn đu thành tích rõ ràng…”.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ngọc Qunh (theo dantri)

 

Bình luận (0)