Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HLV Calisto: “Tôi không thiên vị bất cứ ai…”

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ông Calisto cho rằng thủ thành Santos (giữa) và những cầu thủ khác trong đội tuyển được đối xử công bằng như nhau

HLV người B Đào Nha nói như vậy sau nhng dư luận cho rng ông cư xử thiên v vi th thành Santos.

Trong cuộc trò chuyn hôm 21-9 vi Tui Tr, HLV trưởng đi tuyn VN Henrique Calisto nói mi cu th trong đội tuyn đu như nhau, không có chuyện ông ưu ái người này người n, nht là nhng hc trò CLB Đồng Tâm Long An mà ông tng dn dt.

Mở đu cuc trò chuyn, ông Calisto gii thích ti sao th thành Santos vn chưa có mặt theo lnh gi triu tp chun bị cho cúp bóng đá quc tế TP.HCM SJC – Eximbank: “Santos bt đu ngh phép t đu tháng chín, trước khi anh nhn được giy triu tp. Đã mt năm qua Santos không tr li Brazil. Và ln tr li này anh s dng thi gian đ gii quyết nhng vic riêng tư của mình như chuyện h chiếu, quc tch, ri chuyn v con…

Theo tôi được biết, Santos đang gp nhng khó khăn trong chuyn gii quyết th tc vi người v cũ. Ln tr v này anh mun gii quyết dt đim. Santos đã gi email cho tôi nói anh s quay li vào ngày 20-9. Tôi tôn trng nhng chuyn cá nhân ca Santos nên không mun gây khó d cho Santos.

* Santos đã vắng mt trong đt tp trung này. Nghĩa là thật không công bng cho nhng cu th khác nếu Santos tr li và được chơi ở cúp bóng đá TP.HCM?

– Điu đu tiên tôi cn làm là nói chuyn vi Santos, lng nghe ý kiến và đ biết thêm v hoàn cnh ca anh. Đó là điu quan trng nht. Đúng là s tht khó nếu Santos xut hin cúp bóng đá TP.HCM khi mà anh không tp trung ln này. Nhưng điều đó không đng nghĩa vi vic cánh ca đi tuyn đã đóng cht vi anh. Santos vn còn cơ hội chơi cho đội tuyn nhng gii khác nếu anh chng minh mình xng đáng và đạt phong đ tt.

* Dư luận đang nhc li câu chuyn ca th thành Thế Anh và nhc đến trường hp ca Santos…

– Đó là hai câu chuyn khác nhau. Thế Anh không mong mun cng hiến cho đi tuyn. Vi Santos, anh chưa hề nói vi tôi là không mun chơi cho đội tuyn VN. Tôi nghĩ mt phn trong vic xin nhp quc tch VN ca Santos là anh mun được chơi cho đội tuyn VN. Tôi xin bày t thng quan đim ca mình là không ưu ái cho Santos hay bất k cu th nào.

Dư luận hình như đang ám chỉ tôi ưu ái một số cu th đi tuyn khoác áo CLB Đồng Tâm Long An – nơi tôi từng làm HLV. Tôi là HLV chuyên nghip nên không bao gi có cách hành x thiếu chuyên nghip như thế. Đội tuyn là b mt quc gia. Phong đ ca đi bóng ch yếu da vào cht lượng cu th và s do giới hâm m, các nhà chuyên môn phán xét. Tôi không th ưu ái, tạo ra nhng s d dãi đ làm tn hi đi bóng. Làm như thế tôi s không dn dt được đi tuyn.

Thật tình, trong đi bóng mi cu th đu có nhng chuyn cá nhân hết sc nhy cm. Khi nghe họ tâm s, tôi s gii quyết da trên nhu cu cá nhân chính đáng và li ích ca đi bóng, ch không có chuyn tình cm riêng tư xen vào.

* Ông có e ngại trước nhng ngun dư luận không hay đang nhm vào cá nhân ông và đi bóng?

– Tôi không hiểu ti sao lại xut hin kiu dư luận tôi thiên v Santos. Đội bóng là mt tp th và mi cá nhân đu được đi x bình đng như nhau. Tôi muốn nhn mnh thêm rng tôi đang n lc làm nhng gì tt nht cho đi bóng. Vì thế tôi mong mun nhn được s ng h ca nhiu người, nht là t gii truyn thông. Tôi hi vng tt c s cùng hướng v thành công và li ích ca đi tuyn.

DUY BÌNH (theo tuoitre)

Bình luận (0)