Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Trưởng thành từ công nhân

Tạp Chí Giáo Dục

Từ vị trí công nhân, sau 8 năm thẳng tiến tới chức vụ giám đốc một trong những DN sản xuất gạch ốp lát lớn. Đó là Đặng Trần Anh (ảnh) – Giám đốc Cty CP Prime Tiền Phong.

Sau nhiều năm thi ĐH không đỗ, Đặng Trần Anh (SN 1980, ở Tam Cương, Vĩnh Phúc) quyết định học nghề tại Trường CĐ nghề Cơ khí nông nghiệp I. Anh kể: "Năm 1998, tôi thi vào ĐH Nông nghiệp nhưng thiếu điểm nên tôi vào Vũng Tàu học du lịch. Nhưng thời điểm đó ngành du lịch đang gặp khó khăn do ảnh hưởng  suy giảm kinh tế tại Châu Á.
Tôi quyết định quay ra Bắc thi vào ĐH Lâm nghiệp, nhưng vẫn thiếu điểm. Lúc đó tôi cảm thấy rất buồn và xấu hổ với bạn bè, gia đình. Nhưng, bố tôi đã động viên và đưa cho tôi ba lựa chọn: Quay lại Vũng Tàu để tiếp tục làm du lịch, ôn thi ĐH tiếp hoặc đi học nghề. Tôi quyết định chọn học nghề".
Sau khi tốt nghiệp trường nghề, tháng 6.2001 anh xin vào làm việc tại Cty CP Prime Yên Bình, ở vị trí CN nhà máy. Một trong những lý do khiến Anh thành công như hôm nay là luôn đặt ra mục tiêu cụ thể và cố gắng phấn đấu. Ngay khi đi làm anh đã nghĩ: "Nếu làm CN thì phải cố gắng lên tới vị trí quản đốc phân xưởng". Trong thời gian ngắn, anh đã được bầu làm tổ trưởng, rồi trở thành một trong những quản đốc trẻ nhất của nhà máy; được tập đoàn bổ nhiệm làm chuyên viên ceramic.
6 tháng sau, anh được chỉ định vị trí trợ lý giám đốc. Tháng 8.2008, anh được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Cty CP Prime Yên Bình. Và tháng 1.2009, anh tiếp tục được bổ nhiệm làm Giám đốc Cty CP Prime Tiền Phong. Hiện nay, Cty anh quản lý 328 nhân viên và có đại lý phân phối sản phẩm tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Từ hoàn cảnh của mình, Anh chia sẻ: "ĐH không phải là con đường duy nhất để lập nghiệp. Quan trọng là xác định hướng đi phù hợp cho mình. Các bạn phải chọn cho mình nghề yêu thích và phải tâm huyết, kiên nhẫn với nghề mình chọn."

 
Sơn Lâm (laodong)

 

 

Bình luận (0)