Một cuộc điều tra ý kiến dân công sở của công ty Robert Half International cho thấy hầu hết những người đi làm đều nói rằng thứ 3 là ngày họ làm việc hiệu quả nhất trong tuần. Nhưng một tuần làm việc không chỉ có thứ 3.
Kế hoạch cho thứ 2
Lịch làm việc của thứ 2 thường bị lấp đầy bởi các cuộc họp tổng kết và định hướng vì thế giờ làm việc của bạn có thể bị giảm đi. Sau các cuộc họp đó là lúc bạn cần bắt kịp lại với những công việc đang dang dở của tuần trước. Lập ra một danh sách mới những việc còn tồn đọng và những việc mới được giao theo ưu tiên về thời hạn của từng nhiệm vụ.
Thứ 3, bắt đầu tăng tốc
Ngày hôm nay là thời điểm bạn cần tập trung vào những việc đã lên kế hoạch của thứ 2, bắt tay thực hiện các công việc dần dần, tạo vòng quay cho những ngày tới. Nếu sắp xếp thời gian của bạn khéo léo thì bạn có thể có vài phút nghỉ ngơi. Ví dụ, hãy lấy những dụng cụ văn phòng bạn cần hay sắp hết vào giờ nghỉ hoặc lúc bạn nghỉ uống café để tiết kiệm thời gian và không bị sao nhãng khi đang làm việc.
Thứ 4, ngày đánh giá kết quả
Ngày giữa tuần này bạn cần chỉ ra liệu với tốc độ làm việc hiện tại này của mình bạn có thể hoàn thành đúng thời hạn một số công việc như đã lên kế hoạch hay không? Nghĩ xem 2 ngày tiếp theo bạn có thể hoàn thành thêm được những gì? Hãy điều chỉnh lại bất cứ điều gì bạn cho là cần thiết để đẩy nhanh tiến độ làm việc.
Một chút giãn việc cho ngày thứ 5
Sử dụng ngày thứ 5 như là phần thưởng cho bản thân vì sự làm việc chăm chỉ trong mấy ngày qua và cũng là tạo lực đẩy cho ngày làm việc cuối trong tuần. Bạn có thể hẹn ăn trưa ở một nơi xa công ty hoặc rủ đồng nghiệp nào đó đi dạo và uống tách café giúp lên dây cót lại cho bản thân. Hơn nữa, nếu những ngày vừa qua bạn đã làm việc rất vất vả thì bạn có thể tự cho mình nghỉ làm sớm ngày hôm nay.
Ngày thứ 6 linh động
Nếu bạn càng đẩy nhanh được tốc độ làm việc cũng như năng suất trong những ngày trước đó bao nhiêu thì ngày hôm nay bạn càng được thảnh thơi bấy nhiêu. Đây cũng là thời gian bạn nên sắp xếp lại bàn làm việc của mình, các giấy tờ tài liệu, thư từ. Đảm bảo mọi thứ được gọn gàng và có trật tự để khi bạn đi làm vào sáng thứ 2 tuần tới bạn sẽ không mất nhiều thời gian để bắt kịp với công việc tuần trước.
Nào, bạn đã có một tuần hăng say lao động, sao không thưởng cho mình hai ngày nghỉ cuối tuần “đã đời” đi nhỉ!
Thủy Nguyễn
Theo dân trí
Bình luận (0)