Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Chàng trai cho thuê quảng cáo trên người

Tạp Chí Giáo Dục

Với biệt danh “Billy the Billboard” (Billy biển quảng cáo), chàng trai người Mỹ này đã rất nổi tiếng với những hình xăm vĩnh viễn logo quảng cáo của các hãng kinh doanh trên cơ thể của mình.

Billy coi việc làm này như là một hình thức kinh doanh độc đáo. Anh bắt đầu hình thức này từ giữa những năm 2000 để có tiền theo đuổi giấc mơ gây dựng sự nghiệp quyền anh của mình. Khoản tiền mà anh nhận được cũng được dùng để đóng góp cho quỹ hỗ trợ việc hiến tạng.
Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2010, Billy đã bán bản quyền tên riêng của mình và đổi thành Hostgator Dotcom. Đây là tên của một website chuyên cung cấp tên miền tại Mỹ.
Billy "rao bán" các vị trí quảng cáo trên cơ thể của mình để nuôi dưỡng ước mơ, làm từ thiện và giúp đỡ gia đình.
Dotcom hiện đang có 37 hình xăm trên cơ thể, nhiều nhất trên khuôn mặt. Dotcom thậm chí còn từng đề nghị xăm hãng BuzzFeed trên trán với giá chỉ 800 USD và đổi tên của mình thành "Buzzfeeddotcom Buzzfeeddotcom Buzzfeeddotcom" trong nỗ lực duy trì hình thức kinh doanh kỳ lạ này.
Một trong những vấn đề lớn nhất mà Dotcom phải đối mặt là việc một hãng kinh doanh nào đó phá sản và không còn hoạt động trong khi hình xăm của anh là vĩnh viễn. Do đó anh phải xóa nó đi và thay thế bằng các thương hiệu khác.
Tuy nhiên, những hình xăm này cũng đem lại nhiều rắc rối cho anh ấy.
Nhiều thương hiệu không lành mạnh cũng ảnh hưởng đến sự nghiệp quyền anh của Dotcom. Dotcom từng bị loại khỏi một trận đấu được phát sóng trên đài truyền hình Kitô giáo vì trên mặt anh có quảng cáo trang web giải trí dành cho người lớn. “Hơn nữa, rất nhiều người nghĩ rằng tôi là một tên tội phạm chỉ vì tôi có hình xăm", Dotcom chia sẻ.
Phượng Uyên (TPO)

Bình luận (0)