Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

4 vùng trên cơ thể cần giữ ấm

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

th tng b phn khác nhau cn phi được “đối đãi” khác nhau. Có 4 vùng trong cơ th nht định phi chú ý gi m.

Mỗi người mi độ tui khác nhau thì có sức chu lnh khác nhau. Hu hết nhng người tr tui huyết khí di dào, khả năng đế kháng và thích ng vi môi trường lnh lo bên ngoài khá mạnh, có th “nhn nhn” được lnh. Nhưng nhng người già thn suy yếu, chu không ni s kích thích và tác động ca khí lnh. Mt số người mc bnh mãn tính như tim huyết qun hay hen suyn thì li càng “nhạy cm” hơn vi khí lạnh. Nếu không chú ý đề phòng thì bnh s dễ tái phát, gây ra nguy hiểm cho tính mng.

1. Vùng bụng

Mặc qun áo h rún có th đẹp nhưng theo các chuyên gia sc khe, không nên mc như thế vào mùa đông.

Bụng trên nếu b lnh s gây ra tình trạng d dày không “thích ng”, thm chí gây ra đau đớn vì thế nhng người có bnh d dày li càng phi chú ý.

Bụng dưới b lnh thì có hi rt ln đối với ch em ph n, d gây ra đau bng kinh và kinh nguyt không đều. Thế nên nếu là ngày “đèn đỏ” càng phải chú trng gi gìn.

2. Vùng chân

Chân là một nơi xa tim nht trong cơ thể, hành trình máu lưu thông cũng dài nht nhưng chân cũng là nơi hi tụ toàn b kinh mch ca cơ th, vì thế người ta thường nói: “Chân lạnh, toàn thân đều lnh”. Nếu toàn thân b lnh thì sc đề kháng ca th s b gim thp, các tà bnh s nhân lúc cơ th yếu để hùng dũng “tiến vào”.

3. Vùng cổ

Nếu vùng này b lnh phía dưới, s gây ra cm lnh và các chng bnh v phi.

phía trên c thì s dn đến huyết qun vùng c co lại, không có li cho vic cung cp máu cho não.

4. Vùng vai

Các khớp ca vai rt yếu d b lnh và đau nhc. Vì vy cn phi chú ý quan tâm đặc bit.

Theo Cm nang gia đình (365jk)

 

Bình luận (0)