Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Không nhất thiết cho trẻ uống vitamin tổng hợp

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hầu hết các bc ph huynh khi thy tr biếng ăn thường b sung vitamin tổng hp cho bé. Tuy nhiên theo các bác s và chuyên gia dinh dưỡng thì đây li là vic không cn thiết.

> Dùng thừa vitamin, coi chừng b nga!

Theo bác sĩ Trương Ngc Dương, Khoa Nhi Vin Quân y 103 tahì đa phn vic b sung vitamin tng hp cho bé tht sự không cần thiết. Trên thực tế có rt nhiu tr nh rt biếng ăn nhưng điu này không có nghĩa là cơ th bé s b thiếu ht đi mt lượng dưỡng cht nht định nào đó.

Trong các loại thực phm thông thường cũng đã có cha mt lượng ln các dưỡng cht mà cơ thể bé cần. Chính vì thế, con trai bn có th đã thu np được mt lượng ln vitamin và khoáng chất hơn bn tưởng. 

Tuy nhiên, nếu bé nhà bn thường xuyên t chi nhng nhóm thc phm quan trọng và cn thiết trong các ba ăn thường ngày như rau xnh, trái cây hay các sản phm được chế biến t bơ sa thì bn nên tham kho thêm các bác sĩ nhi khoa về cách khc phc tình trng này.

Bạn cũng có th đưa bé đến gp bác sĩ để kim tra tình trng sc kho, nếu kết qu kim tra cho thy, trong cơ th bé có thiếu ht mt hàm lượng vitamin và khoáng chất nht định nào đó, bác sĩ s có nhng hướng dn c th v vic bổ sung vitamin tổng hp hàng ngày cho bé như loi vitamin tng hp dành riêng cho bé, liều lượng, cách dùng ra sao.

Tuy nhiên, bạn cũng cn nh rng, việc b sung thêm vitamin tổng hp không thể thay thế các loi dưỡng cht và vitamin b sung qua các loi thc phm trong chế độ ăn ung thường ngày ca trẻ. Vì thế, trong các ba ăn hàng ngày, bn đừng quên cho bé ăn thêm các loi rau xanh, trái cây cũng như các thc phm chc năng khác, nên nhớ hãy biết cách đa dng chúng c v màu sc, mùi v, cách chế biến để luôn đem li cho bé nim thích thú mi khi ăn.

 Loại vitamin tng hp dùng để bổ sung cho trẻ cn đảm bo phi có cha lượng vitamin A và D nht định. Bởi l vic thiếu hụt vitamin A và D sẽ gây nên nhng nh hưởng tiêu cc đến s phát trin bộ xương cũng như b răng ca bé.

Các chuyên gia thuộc Viên Nhi Hoa K khuyến cáo, bn nên b sung 400 đơn vị IU vitamin D mi ngày cho c nhng tr đang bú m, không còn bú m và nhng bé thu nạp ít hơn 1.000 ml sa có cha hàm lượng vitamin D.

Cầm nang gia đình

Theo afamily

 

Bình luận (0)