Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Thực phẩm xanh & nước uống i-on: Dùng thực phẩm xanh có kiềm

Tạp Chí Giáo Dục

Các cô gái Nhật không lạ gì với nước i-on

Cơ thể người bình thường có tính kiềm nhẹ, trong đó, nước chiếm hơn 70% cơ thể, 90% não và 90% huyết tương. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không ngừng bị tấn công bởi các gốc tự do gây oxy hóa và tình trạng dư thừa axit. Vì vậy, việc bổ sung thực phẩm kiềm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong thực đơn hằng ngày nên duy trì tỉ lệ 70% thực phẩm kiềm. Tuy nhiên, đâu là thực phẩm kiềm và sử dụng chúng như thế nào cho hiệu quả không hề đơn giản. Chẳng hạn, bạn có biết rau xanh và rất nhiều trái cây tươi là các thực phẩm rất kiềm trong tự nhiên, còn thịt, đồ hộp và các loại nước ngọt là thực phẩm axit? Cách chế biến thực phẩm kiềm như thế nào.

Nếu bạn thấy điều đó quá phức tạp, tại sao không dùng cách khác: sử dụng nước uống i-on, một thức uống được ưa thích và phổ biến tại Nhật Bản.
Nước i-on & công nghệ điện phân
Nước i-on là nước được sản xuất bằng công nghệ điện phân độc đáo của Nhật Bản. Quá trình điện phân này sẽ giúp tách các ion trong nước ra và tạo thành “dòng nước i-on có tính kiềm tự nhiên”.
Nước uống i-on là nước có tính kiềm tự nhiên
Chúng ta biết rằng, tính kiềm hay axit được đo bằng độ pH trên thang chia từ 0 đến 14. Một dung dịch được coi là trung tính khi có pH = 7. Ở chỉ số này, dung dịch có nồng độ i-on H+ và OH- ngang bằng. Các dung dịch có pH nhỏ hơn 7 mang tính axit do có nồng độ H+ cao hơn OH-. Các dung dịch có pH lớn hơn 7 mang tính kiềm vì có nồng độ H+ thấp hơn. Nước uống i-on là nước có pH từ 8,5 đến 9,5, điều này có nghĩa là nước uống i-on có tính kiềm tự nhiên tương tự như rau xanh, sẽ giúp cân bằng môi trường trong cơ thể kích hoạt hệ enzym hoạt động một cách tối ưu hơn.
Cung cấp tính kiềm tự nhiên cho cơ thể & ngăn ngừa tác nhân gây bệnh

Rau xanh và nước i-on kiềm luôn là lựa chọn hàng đầu của người Nhật Bản
Từ khi được sinh ra, cơ thể chúng ta không ngừng tích tụ axit. Việc tích tụ axit tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều mầm bệnh phát triển, gây ra các tình trạng nghiêm trọng đối với sức khỏe.
Những dấu hiệu của tình trạng nhiễm axit bao gồm những vấn đề về da; hơi thở có mùi khó chịu và lưỡi bị đóng trắng; nhức đầu; mệt mỏi, muốn ngủ nhiều; yếu ớt, năng lực kém hoặc giảm hoạt động; tiêu chảy hoặc táo bón, ợ nóng; nước tiểu khai và có màu sẫm; tuần hoàn kém…
Nhờ có tính kiềm, nước uống i-on giúp dung hòa axit, duy trì trạng thái cân bằng của môi trường bên trong cơ thể (pH = 6,9 – 7,2). Từ đó ngăn ngừa từ gốc nhiều loại bệnh tật nguy hiểm.
Nhanh chóng cung cấp nước cho cơ thể
70% cơ thể là nước, vì vậy uống nước tốt và cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể có ý nghĩa rất quan trọng đối với sức khỏe. Nước, các khoáng chất và vitamin sẽ được vận chuyển đi khắp cơ thể nhanh hơn nhờ nước uống i-on. Bởi vì nước uống i-on có cụm phân tử nhỏ hơn nước thông thường. Sự nhỏ hơn về kích thước giúp nước i-on thủy hợp mạnh hơn và có khả năng giải độc. Nước uống i-on cũng rất phù hợp với những người tập thể thao và gia tăng mùi vị cho các món ăn hàng ngày.
Loại bỏ gốc tự do
Nước uống i-on có chứa thành phần Hydro hoạt tính được tạo ra trong quá trình điện phân độc đáo từ Nhật Bản.
Về mặt sinh hóa, Hydro hoạt tính là chất khử mạnh, “khắc tinh” của các gốc tự do vốn có tính oxy hóa cao. Việc loại bỏ các gốc tự do giúp cơ thể chống oxy hóa, giảm quá trình lão hóa. Một điều không thể phủ nhận về nước uống i-on: nó là chất lỏng nên dễ dàng được cơ thể hấp thụ. Vì thế, nước uống i-on có tính kiềm được xem như là loại thực phẩm xanh. Một thức uống cần thiết mỗi ngày cho bạn và mọi người thân yêu trong gia đình.
Nguyễn Bá Quỳnh

Bình luận (0)