Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Chạy bộ giúp tăng cường thị lực

Tạp Chí Giáo Dục

Nếu không muốn bị suy giảm thị lực khi về già (như chứng thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể…) hãy bắt đầu chạy bộ ngay từ bây giờ.
Chạy bộ giúp tăng cường thị lực
Một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia hàng đầu tại Mỹ cho biết, tích cực luyện tập hàng ngày, như chạy bộ, sẽ giúp cho mắt luôn khỏe mạnh, linh hoạt ngay cả khi về già.
Sau khi nghiên cứu hồ sơ bệnh án của 41.000 người yêu thích chạy bộ trong vòng bảy năm, các chuyên gia nhận thấy môn thể thao này giúp giảm đáng kể nguy cơ về suy giảm thị lực trong nhiều năm sau đó.
Cũng theo kết quả nghiên cứu, các chuyên gia khuyên rằng, nếu chạy bộ từ 2,5 km mỗi ngày trở lên sẽ giảm được 35% nguy cơ mắc các chứng suy giảm thị lực khi tuổi già, so với những người không có thói quen chạy bộ, hoặc chỉ chạy bộ dưới một km mỗi ngày. Còn nếu chạy bộ trung bình từ 3 – 4 km mỗi ngày sẽ giảm được 54% nguy cơ.
Tuy nhiên, để có thể đạt được kết quả như mong muốn, bạn nên kiên trì và có chế độ tập luyện kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý.
Các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo thêm, bạn chỉ nên chạy bộ ở mức vừa phải, nhưng đều đặn, không nên nôn nóng và tập luyện quá sức, có thể sẽ không có lợi cho sức khỏe.
Phan Hoa (Theo TPO)
Theo Investigative Ophthalmology and Visual Science
 

Bình luận (0)