Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Cà phê và chè làm giảm nguy cơ ung thư màng dạ con

Tạp Chí Giáo Dục

Các nghiên cứu mới đây nhất của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên uống chè và cà phê sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư màng dạ con so với những người không dùng đồ uống kích thích này. 

Những người thường xuyên uống chè và cà phê sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư màng dạ con so với những người không dùng đồ uống kích thích này.

Những người thường xuyên uống chè và cà phê trên 4 cốc/ngày thì nguy cơ mắc bệnh ung thư màng dạ con sẽ giảm xuống còn một nửa

Theo thống kê, trên toàn thế giới có tới 9% phụ nữ có các khối u ung thư màng dạ con. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của bệnh nhân ung thư.
Đối tượng thường mắc phải loại bệnh này là những người phụ nữ ngoài độ tuổi 50 bị thừa cân, béo phì. Ngoài ra, đó còn là những người đã trải qua điều trị bằng estrogen (hoocmon động dục nữ) sau khi mãn kinh.
Tham gia nghiên cứu có 1.100 người phụ nữ được chia thành hai nhóm: nhóm thứ nhất thường xuyên dùng chè và cà phê, nhóm thứ hai dùng các đồ uống khác không chứa chất kích thích.
Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguy cơ mắc bệnh ung thư màng dạ con ở nhóm những người phụ nữ thường xuyên uống đồ uống có chất kích thích như chè và cà phê thấp hơn rất nhiều so với những người thuộc nhóm 2.
Cụ thể, đối với những người thường xuyên uống chè và cà phê trên 4 cốc/ngày thì nguy cơ mắc bệnh ung thư màng dạ con sẽ giảm xuống còn một nửa, còn những người chỉ uống trên 2 cốc/ngày thì nguy cơ mắc bệnh này giảm chỉ là 29% so với những người khác.
Tuy nhiên, cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được cơ chế tác động của chè và cà phê tới cơ thể để góp phần ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư màng dạ con ở phụ nữ.
Có thể, các đồ uống chứa chất kích thích này làm kích thích quá trình sản sinh ra các chất bảo vệ đặc biệt nào đó làm vô hiệu hoá các loại virus làm nảy sinh các tế bào ung thư.
Ngoài ra, trong thành phần của chè và cà phê cũng có nhiều các chất khác cũng rất tốt cho sức khoẻ của con người và giữ một vai trò khá quan trọng trong quá trình ngăn chặn và đẩy lùi mọi bệnh tật tấn công cơ thể.
Cần phải nói thêm rằng, cafein có trong thành phần của cà phê cũng góp phần làm chậm quá trình suy nhược trí tuệ ở những người cao tuổi. Do đó mỗi ngày nên uống từ 3 – 5 tách cà phê để góp phần làm giảm nguy cơ phát triển bệnh suy nhược trí tuệ.
Theo VTC 

Bình luận (0)