Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Đã có 76 ca dương tính với cúm A/H1N1

Tạp Chí Giáo Dục

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM cuối ngày 25.6, trong ngày Sở đã phát hiện thêm 12 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (trong đó 4 trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính, và 8 ca kết quả dương tính lần 1, đang chờ thêm xét nghiệm lần 2).
Như vậy, tính đến chiều hôm qua, tổng cộng đã có 63 bệnh nhân cúm A/H1N1 được điều trị tại các bệnh viện ở TP.HCM, trong đó 46 người lưu trú tại TP.HCM (số còn lại lưu trú ở các tỉnh). Hiện đã có 27 bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện. Cùng ngày, tại sân bay Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng đã phát hiện 38 hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm cúm A/H1N1 và đã chuyển tất cả vào Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để cách ly, theo dõi.
Cùng ngày, Bộ Y tế cho biết, ngoài TP.HCM, trong ngày đã ghi nhận thêm 3 ca dương tính với cúm A/H1N1 ở Thừa Thiên-Huế, gồm: nữ 21 tuổi, quốc tịch Úc, là Việt kiều về nước từ Úc ngày 18.6 trên chuyến bay VN780 tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó về lưu trú tại Thừa Thiên-Huế; nữ 21 tuổi, quốc tịch VN, lưu trú tại Thừa Thiên-Huế; nam 27 tuổi, quốc tịch VN, lưu trú tại Thừa Thiên-Huế (cả hai là người nhà và tiếp xúc gần với bệnh nhân nữ 21 tuổi nói trên). Tính đến hôm qua, Việt Nam đã có 76 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó miền Bắc 7, miền Nam 64 và miền Trung 5 trường hợp.
Thanh Tùng – Liên Châu (TNO)

Bình luận (0)