Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Thành Đoàn Hà Nội ra quân tình nguyện

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 29 – 6, các tình nguyện viên của thành đoàn Hà Nội đồng loạt ra quân tiếp sức mùa thi cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2011- 2012. Thời điểm này, sức nóng mùa thi đang được tăng dần lên trên các tuyến đường, các bến xe, nhà ga và tại các địa điểm thi.
Các sinh viên tình nguyện làm công tác tư vấn nhà trọ cho phụ huynh các thí sinh tại bến xe Giáp bát
 6giờ sáng, tại các bến xe, nhà ga, địa điểm thi đã xuất hiện những tình nguyện viên trẻ trung, sôi nổi với nhiệm vụ tư vấn, hướng dẫn, tư vấn cho các bậc phụ huynh, các thí sinh viên chỗ ăn, chỗ ở một cách thuận tiện nhất trong dịp thi tới.
Việc triển khai tìm nhà trọ có giá rẻ, miễn phí cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được thành đoàn Hà Nội (HN) triển khai từ đầu tháng 6, cho đến nay tình nguyện viên của thành đoàn HN đã tìm được trên 80.000 nhà trọ có giá rẻ và miễn phí cho các thí sinh.
Tại bến xe Giáp bát, sinh viên tình nguyện của các trường Học viện Kỹ thuật Quân sự, Đại học Kinh tế Quốc dân, ĐH Giao thông Vận tải, Học viện Ngân hàng (HVNH), ĐH Xây dựng… có mặt từ rất sớm với tinh thần nhiệt tình, vui vẻ và nghiêm túc hoạt động. Bạn Nguyễn Thị Thanh Tâm, sinh viên HVNH bày tỏ cảm xúc: “Mình rất vui khi tham gia làm tình nguyện viên. Nhóm mình có 15 người ai lấy đều rất tích cực và nhiệt tình trong mọi công việc. trong buổi ra quân ngày hôm nay. Nhóm mình rất hăng hái và đến tập trung tại bến xe từ 6 giờ sáng. Công việc này có thể giúp mình cống hiến một phần công sức nhỏ bé vào đất nước, hy vọng sang năm mình tiếp tục được tham gia hoạt động này”.
Tại bến xe Mỹ Đình, theo quan sát của chúng tôi không khí ở đây cũng dần nóng lên, các bạn trẻ tình nguyện của các trường Cao đẳng, Đại học, các chiến sĩ công an giao thông, công an thành phố cũng đang bận rộn  với nhiệm vụ của mình. Gặp gỡ và trao đổi với bạn Nguyễn Hồng Sơn- đội trưởng đội sinh viên tình nguyện trường Đại Học Công nghiệp, bạn tâm sự: “ Chúng mình rất vui khi được góp sức mình vào các hoạt động tình nguyện của hội…"
Bên cạnh những thuận lợi thì khó khăn cũng là vấn đề đáng lưu tâm như sự tức giận của các chủ xe, xe ôm… Lúc đầu mới tham gia chúng mình tưởng rằng công việc nó đơn giản nhưng khi hoạt động thực sự thì chúng mình thấy đầy trách nhiệm. Vì thế chúng mình cũng luôn cố gắng và hoạt động một cách nghiêm túc và nhiệt tình nhất”.
Với hoạt động ra quân của màu xanh tình nguyện đã giúp một phần không nhỏ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi kỳ thi và có lẽ, sẽ có rất nhiều các bạn sinh viên, các bạn trẻ cũng ao ước được trở thành sinh viên tình nguyện. Nhìn những thanh niên với chiếc áo xanh vô cùng trẻ và quen thuộc hiện diện trên nhiều ngõ phố, tại bến xe, sân ga tất bật, đang làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thì, không ít người thầm ao ước, giá mình còn trẻ… Anh Đào Hồng Ngọc ở Tân Mai- Hoàng Mai chia sẻ: “ Nhìn chúng nó làm tình nguyện mà vui quá, nếu mà còn trẻ như chúng nó, chắc chắn tôi cũng sẽ đi sẽ làm tình nguyện…”
Theo Nguyễn Hậu
(Bienphong)

Bình luận (0)