Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Sốt xuất huyết bùng phát ở Bến Tre

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 1-8, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Tri (Bến Tre) có gần 40 trường hợp bệnh sốt xuất huyết (SXH) và nghi SXH nhập viện. Bác sĩ Lê Thị Thu Nhi, giám đốc bệnh viện, cho biết khu điều trị SXH có 143 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có tám ca nặng (độ 3), 94 ca độ 1 và 2, 41 ca đang theo dõi SXH.

Theo bác sĩ Thu Nhi, trung bình mỗi ngày có 30-40 bệnh nhân SXH ở Ba Tri nhập viện. Bệnh viện đã di dời khoa nhi ra nhà xe để nhường chỗ cho bệnh nhân SXH. Mặc dù tất cả chỗ trống tại khoa nhi đều được kê giường nhưng vẫn không đủ chỗ, mỗi giường phải bố trí 2-3 bệnh nhân. Đến thời điểm này toàn huyện Ba Tri đã có trên 700 bệnh nhân SXH và điều đáng lo là số người mắc bệnh vẫn chưa có dấu hiệu dừng.
Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng, phó giám đốc Sở Y tế Bến Tre, cho biết đến nay toàn tỉnh đã có gần 1.800 người mắc bệnh SXH và đã có hai trường hợp tử vong (đều ở huyện Ba Tri). Ba Tri đang là điểm “nóng” nhất của tỉnh về SXH.
* Ngày 1-8, bác sĩ Lê Trường Giang – phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM – cho biết sở đã thành lập tám đoàn kiểm tra công tác phòng chống SXH ở 24 quận, huyện trong TP, mỗi đoàn sẽ kiểm tra tại ba quận, huyện. Thời gian kiểm tra sẽ kéo dài trong hai tuần.
Bác sĩ Giang cho biết hiện mỗi tuần tại TP.HCM có 150 người mắc bệnh SXH. Nếu không có những biện pháp phòng chống tích cực, dự kiến số người bệnh SXH vào tháng 9 và 10-2010 sẽ vượt quá ngưỡng 400 ca/tuần.
V.TR. – T.DƯƠNG / TTO

Bình luận (0)