Hội nhậpGiáo dục phát triển

Phòng GD&ĐT Thị xã Tây Ninh – Trường Tiểu học Nguyễn du: Đơn vị đạt chuẩn quốc gia mức độ I

Tạp Chí Giáo Dục

Để xây dựng Trường Tiểu học Nguyễn Du với đầy đủ trang thiết bị dạy học, cơ sở vật chất phòng học hiện đại, sân chơi và cảnh quan sư phạm, đội ngũ giáo viên được đào tạo hoàn chỉnh và yêu nghề như hôm nay… chính quyền địa phương, ngành giáo dục TX Tây Ninh, các nhà hảo tâm, cùng với Ban đại diện cha mẹ học sinh đã phải tốn nhiều công sức và thời gian…

Tính đến thời điểm này, Trường Tiểu học Nguyễn Du (TX. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) đã có một cơ ngơi tương đối hoàn chỉnh với khuôn viên rộng rãi, có sân chơi trồng cây bóng mát và 19 lớp học (5 khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5). Ngoài các phòng học, phòng chức năng… Nhà trường cũng xây dựng được thư viện rộng rãi với nhiều loại sách, báo, tạp chí và nhiều tài liệu khác phục vụ cho học sinh, cán bộ, giáo viên, công nhân viên nghiên cứu tham khảo. Trường có tổng số 28 giáo viên (20 GV được thanh tra tốt, 6 GV khá), riêng năm 2008-2009, toàn trường có 619 học sinh trong đó 100% đều được tổ chức học 2 buổi/ngày (HK II). Hàng năm, Nhà trường tổ chức thi vở sạch – chữ đẹp, thi viết chữ đẹp, thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi, thi tìm hiểu luật giao thông, tìm hiểu các ngày truyền thống trong năm… Ngoài ra, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu kém nhằm nâng cao chất lượng dạy và học đồng bộ trong toàn trường.

Nhờ vậy, tổng kết năm học 2008 – 2009, tỉ lệ học sinh khá giỏi toàn trường đạt khá cao; theo thống kê, tỉ lệ HS khá giỏi khối 1 là 90,6%; khối 2 là 77,3%, khối 3 là 59,25; khối 4 là 85,2% và khối 5 đạt 78,5%. Việc huy động trẻ 6 tuổi ra lớp 1 đạt 100%; số lượng trẻ 6-10 tuổi đang học tại trường đạt tỉ lệ 100%; trẻ từ 11 đến 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 98,8%; trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 95,5%… Riêng về vấn đề thi đua, Trường đã tổ chức hội khỏe phù đổng vòng trường và chọn HS tham dự vòng tỉnh, kết quả đạt giải nhì toàn đoàn với nhiều huy chương vàng, bạc và đồng…

Có được thành quả như hôm nay, là nhờ hằng năm Nhà trường tham mưu với UBND Thị trấn, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các ban ngành đoàn thể có liên quan trên địa bàn, vận động nhân dân hỗ trợ kinh phí xây trường, xây dựng bồn hoa cây cảnh… Mặt khác, Ban đại diện cha mẹ học sinh còn xây dựng quỹ hội, để động viên khen thưởng giáo viên và học sinh có nhiều thành tích trong dạy và học, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học và hỗ trợ đời sống cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, những năm qua BGH Nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu, thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng; đồng thời phát động mạnh mẽ phong trào tự học, xây dựng đội ngũ giáo viên vừa hồng, vừa chuyên. Trường cũng thường xuyên tổ chức hội giảng nhằm phát hiện, bồi dưỡng giáo viên giỏi, nhân rộng những cách làm hay, bài giảng tốt trong toàn trường. Nhờ vậy, trong lần đoàn công tác của Sở GD-ĐT cùng lãnh đạo địa phương về kiểm tra lần cuối cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… đoàn công tác của Sở GD-ĐT kết luận, sẽ trình UBND tỉnh Tây Ninh ra quyết định công nhận Trường Tiểu học Nguyễn Du đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1 vào cuối năm 2008.

Trường Tiểu học Nguyễn Du được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1 là một tin vui của TX.Tây Ninh nói riêng và của tỉnh Tây Ninh nói chung. Mong rằng các nhà hảo tâm cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ đóng góp nhiều hơn nữa, để Nhà trường cùng với Phòng Giáo dục làm tốt hơn trách nhiệm của mình trong công tác dạy và học, đáp ứng mong muốn và kỳ vọng của nhân dân địa phương về một đơn vị tiểu học tiên tiến.

T.TÀU – M.CHÂU

Bình luận (0)