Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Cập nhật về điều trị và phòng ngừa thoái hoá điểm vàng, đục thuỷ tinh thể

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều nay 1/10, Bệnh viện Mắt TP.HCM, Hội Nhãn khoa TP.HCM phối hợp với Công ty CP Trung Mỹ tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề “Cập nhật về điều trị và phòng ngừa thoái hoá điểm vàng, đục thuỷ tinh thể”.
Đây là buổi hội thảo nhằm trao đổi những thông tin mới nhất về bệnh thoái hoá điểm vàng – Đục Thuỷ tinh thể và các liệu pháp điều trị cũng như dự phòng, hỗ trợ điều trị.
Tham gia và trình bày tại Hội thảo có sự góp mặt của các giáo sư, chuyên gia Nhãn khoa đầu ngành như: PGS.BS Lê Minh Thông; BS Võ Quang Hồng Điểm, GS.TSKH Hoàng Tích Tuyền cùng hơn 100 BS tại các bệnh viện trên toàn TP. Tại buổi hội thảo, BS Võ Quang Hồng Điểm, cho biết: “Hiện nay đục Thuỷ tinh thể (ĐTTT) là nguyên nhân hàng đầu gây mù loà ở nước ta (66%), ước tính số tồn đọng người mù 2 mắt do ĐTTT lên đến trên 251.700 người, nếu ước tính riêng số mắt mù do ĐTTT thì có tới 1,2 triệu mắt đang chờ được mổ. Đó là chưa kể số người mắc mới hàng năm khoảng 150.000 ca. Đây là một thách thức lớn đối với cả nước”.
Tại buổi hội thảo, các chuyên gia về Nhãn khoa đã đưa nhiều nguyên nhân của căn bệnh này như: thiếu hụt dinh dưỡng, năng lượng, do các gốc tự do, oxi hoá, tia tử ngoại, đái đường… Từ đó đưa ra các khuyến cáo và liệu pháp điều trị căn bệnh này. Trong đó, đáng kể nhất là dùng sản phẩm Minh Nhãn Khang – giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoái hoá điểm vàng – ĐTTT, hiệu quả.
PV

Bình luận (0)