Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

EPL không muốn bị tác động bởi Brexit

Tạp Chí Giáo Dục

BTC Premier League đã phản đối một cách mạnh mẽ đề xuất hạn chế cầu thủ nước ngoài khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu…
Vương quốc Anh đang tiến rất gần đến ngày rời khỏi Liên minh châu Âu. Sau 2 năm đàm phán, 2 bên đã có những thỏa thuận để Brexit được thực hiện theo đúng mong muốn của người Anh.
Brexit sẽ kéo theo nhiều khía cạnh bị ảnh hưởng, trong đó có Premier League – giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù. Với việc Brexit có hiệu lực trong năm tới, đã có những đề xuất xuất phát từ LĐBĐ Anh (FA) về việc phải hạn chế số cầu thủ người nước ngoài tại các CLB.
Theo đó, FA cho rằng, việc giảm số cầu thủ ngoại từ 17 xuống còn 13 sẽ có lợi hơn cho đội tuyển Anh, nhất là sau khi Tam Sư đã vào đến bán kết World Cup 2018 cũng như mới giành vé dự VCK UEFA Nations League.
Tuy vậy, trong một văn bản khá dài được gửi đi hôm thứ Tư, BTC Premier League thể hiện rằng, bất kỳ một sự thay đổi nào về luật trong vấn đề này sẽ gặp trở ngại.
Thông cáo của Premier League viết: "Premier League đã có những cuộc nói chuyện với Chính phủ và các bên có liên quan về ảnh hưởng tới bóng đá Anh khi Vương Quốc Anh rời EU.
"Hiện chúng tôi đang thi hành điều luật hạn chế số cầu thủ không trưởng thành từ CLB có thể đăng ký ở đội 1, trong khi cũng đã làm việc với các CLB để thực hiện việc một cầu thủ hàng đầu thế giới phát triển hệ thống đào tạo tại CLB nhằm cung cấp cho ĐTQG ở các cấp độ.
“Điều này được chứng minh qua việc nhiều Học viện đào tạo của các CLB Premier League cũng như các cầu thủ của ĐTQG do FA quản lý đã làm rất tốt tại giải U17 và U18 thế giới, cũng như ĐTQG vào bán kết World Cup 2018.
“Không có lựa chọn nào mạnh hơn giới hạn đang tồn tại hiện nay có ảnh hưởng tích cực hơn tới các ĐTQG. Chúng tôi tiếp cận vấn đề này trong mối quan tâm dành cho bóng đá Anh và phần còn lại, với những cuộc thảo luận với Giải nhà nghề Anh, Giải nhà nghề Scotland, họ đều đồng ý rằng, không nên để Brexit tác động làm các đội hình yếu đi, cũng như kìm hãm các CLB trước cơ hội ký hợp đồng với các cầu thủ quốc tế”.
Ngoài ra, thông cáo của Premier League cũng nhấn mạnh rằng, giải đấu này đã đóng góp số tiền thuế 3,3 tỷ bảng mỗi năm, trong khi các CLB có đến 12.000 nhân viên hoạt động.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận với FA và các bên liên quan để duy trì cơ cấu này", thông cáo của Premier League kết luận.
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)