Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Mỹ: Sinh viên chơi với cún để xả stress mùa thi

Tạp Chí Giáo Dục

10 chú cún vừa được gửi tới trường đại học Chapman (bang California, Mỹ) để thực hiện một “sứ mệnh” quan trọng: giúp các sinh viên giảm áp lực trong tuần lễ thi cử.

10 chú cún này, gồm các giống Malteses, Yorkies, Pugs và Dachshunds sẽ dạo chơi bên ngoài thư viện của trường ĐH Chapman để các sinh viên có thể vuốt ve và chơi với chúng.
Cô sinh viên Shannon Stewart ở trường ĐH Chapman đang chơi với mấy chú cún. Đó là một cách hữu hiệu để cô có thể tạm quên những áp lực mùa thi. (Ảnh: Latimes)
Chương trình này là một phần của sự kiện "Những người bạn cún cho mùa thi" hiện đang được Câu lạc bộ Active Minds (Những bộ óc tích cực) tổ chức tại trường ĐH Chapman nhằm nâng cao nhận thức tâm thần cho sinh viên.
Jennifer Heinz, sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành nghiên cứu giáo dục tổng hợp – người hỗ trợ việc tổ chức sự kiện này cho biết: “Người ta đã chứng minh được rằng cún cưng giúp xả stress bởi vậy chúng tôi nghĩ sẽ là một ý tưởng hay nếu mang một số người bạn nhỏ này tới khuôn viên trường đại học. Heinz nói rằng các chú cún là một cách tốt để các sinh viên tạm quên hiện thực (gánh nặng thi cử) và lãng quên stress trong một vài phút.
Heinz cho biết cô cũng có một chú cún và nó giúp cô thư giãn rất nhiều. "Các chú cún lúc nào cũng vui vẻ và muốn chơi đùa, do vậy nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn”, Heinz giải thích.
Heinz đã nhận được nhiều lời nhận xét của các sinh viên khác cho biết họ rất hào hứng về chơi đùa với các chú cún.
Các chú cún này có một nhiệm vụ quan trọng là giúp các SV trường ĐH Chapman giảm stress thi cử. (Ảnh: Latimes)

Còn Megan Brown, nhà cố vấn của nhóm Active Minds, thì cho biết các nghiên cứu chỉ ra rằng động vật có thể giúp con người giảm lo âu và stress.
Sắp tới, CLB Active Minds cũng sẽ cung cấp cho 6.000 sinh viên trường ĐH Chapman các cuốn sách mỏng và tài liệu về các cách để họ có thể giảm stress và tự chăm sóc mình trong mùa thi.
Đặc biệt, để giúp sinh viên chiến đấu với stress thi cử, ở trường ĐH Chapman còn có sự kiện “Bữa sáng lúc nửa đêm” trong đó các giáo sư và hiệu trưởng nhà trường sẽ đích thân phục vụ bánh kếp, trứng và cà phê cho sinh viên khi họ thức khuya học bài.
Dan tri/Theo Latimes

Bình luận (0)