Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Phòng ngừa bệnh khối u

Tạp Chí Giáo Dục

 Sử dụng cây Trinh nữ hoàng cung hàng ngày để phòng ngừa bệnh khối u và ung thư có ảnh hưởng đến sức khỏe không? (Nguyễn Đăng Sinh – Yên Bái)
Bất kỳ một dược thảo nào khi sử dụng cũng phải có liều dùng, không thể tự ý sử dụng cây thuốc mà không biết rõ độc tính cấp, có thể dùng quá liều đến gây độc nguy hiểm cho sức khỏe, nếu dùng ở liều đã được nghiên cứu dược lý thì mới an toàn.
Cho nên dùng Trinh nữ hoàng cung để phòng ngừa bệnh khối u chỉ nên dùng 3 lá/ngày tương đương 10g lá khô sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể dùng liên tục trong vòng 6 tháng, nghỉ 1 tháng để cơ thể thải trừ những chất không có lợi cho cơ thể, sau đó dùng 6 tháng tiếp theo. Tuy nhiên, lá khô Trinh nữ hoàng cung bán trên thị trường có thể không đúng vì có nhiều cây tương tự cây Trinh nữ hoàng cung, rất khó phân biệt. Trường hợp uống nhầm cây huệ biển hoặc một số cây náng khác rất có thể bị ngộ độc, thực tế đã xảy ra do mua lá Trinh nữ hoàng cung trôi nổi trên thị trường.
Theo tôi, ông có thể sử dụng sản phẩm đã được nghiên cứu như viên nang CRILIN – là sự kết hợp giữa phân đoạn có hoạt tính sinh học kháng u được chiết xuất trong Trinh nữ hoàng cung với liên nhục, cát căn là 2 vị thuốc bổ dưỡng, mát, giúp ăn ngủ tốt, tăng cường sức đề kháng cơ thể, phòng ngừa sự hình thành các khối u, là nền tảng phòng chống nguy cơ phát bệnh ung thư. Người bệnh có thể sử dụng thời gian dài, không ảnh hưởng đến chức năng gan, thận và các cơ quan khác của cơ thể.
Ngoài ra, có thể dùng trà túi lọc Trinh nữ hoàng cung do Công ty TNHH Thiên Dược sản xuất, sản phẩm này sử dụng nguyên liệu được xác định chính xác là lá cây Trinh nữ hoàng cung có đầy đủ các hoạt tính sinh học kháng u, giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.
TS. DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

Theo ANTĐ

Bình luận (0)