Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Tình yêu hay sự mù quáng?

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Chào Góc chia sẻ, tôi đang vô cùng bối rối, có thể nói là gần như muốn “nổi loạn”.Anh ấy sắp cưới vợ, và dù biết là mình bất lực, tôi vẫn rất muốn làm một điều gì đó để ngăn việc này lại.!

> Khi bạn thân… yêu người đã có vợ!

Tôi quen anh khi anh vừa bị N. từ chối, m ruột của msau một thời gian ngắn, anh dắt tôi về quê nhưng gia đình anh không muốn đón nhận tôi, sau đó chúng tôi trở lại thành phố rồi sống chung với nhau. Vài tháng sau, khi N. quay lại thì cũng là lúc anh nói lời chia tay và ghẻ lạnh với tôi. Vô cùng đau khổ, tôi đã cố tìm mọi cách để giữ anh, kể cả việc gặp N. để nói sự thật. Nhưng tôi chẳng có gì, còn N. và gia đình cô ấy thì có khả năng giúp đỡ anh thăng tiến và thành công trong công việc. Có phải tôi đã sai khi dễ dàng chấp nhận anh ấy, dễ dàng trao thân mình? Cái thai đang lớn dần trong tôi, tôi không nỡ bỏ đi núm ruột cũng như giọt máu của một người mà mình rất mực yêu thương…

(A.P, TP.HCM)

Chia sẻ: Đọc tâm sự của bạn, lời đầu tiên tôi muốn nói là bạn hãy bình tĩnh để có được sự sáng suốt trong tình cảm và ứng xử của mình. Khi đặt ra câu hỏi “Có phải tôi đã sai?” có nghĩa là bạn đang rất rối rắm, chưa nhận ra vấn đề mình cần giải quyết. Ngay từ đầu bạn và anh ấy đã vội vàng đến với nhau trong khi bạn không biết gì về anh ta. Thực sự bạn chỉ là một sự thay thế trong khi anh bị bạn gái bỏ rơi. Và khi về nhà ra mắt gia đình anh ta thì bạn còn đối mặt với một khó khăn nữa là gia đình anh ấy không thích bạn! Sau đó chỉ có vài tháng anh ấy đã quay lại với người yêu cũ, nói lời chia tay bạn… thế mà bạn vẫn cứ mù mờ? Trước đó, bạn đã bị cảm giác yêu đánh lừa chính mình và trở thành “nô lệ” cho nó với việc chấp nhận trao thân cho anh ta. Cuối cùng, chuyện xấu nhất cũng xảy ra khi anh ta cưới cô người yêu cũ, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy anh ta là người không hề có tình yêu với bạn. Tôi e rằng một người đàn ông với những hành xử như vậy nếu có bỏ người con gái kia, trở về bên bạn, cũng không thể đem lại hạnh phúc cho bạn. Cái sai của bạn là yêu và hành xử mù quáng trong tình yêu. Bạn đã tạo cơ hội cho người ta rẻ rúng mình!

Vì vậy, việc mà bạn cần làm ngay bây giờ là đứng dậy, sửa sai. Việc bỏ đứa con hay giữ lại nuôi là quyết định của bạn. Giữ lại thì bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề như dư luận, sự phản ứng của gia đình, cuộc sống một mình nuôi con; còn không giữ lại thì bạn sẽ bị tổn thương tâm lý, sẽ đau xót vì dù sao đứa trẻ cũng là con bạn… Một khi đã có sự lựa chọn thì bạn phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Mặt khác, bạn cần phải rũ bỏ những suy nghĩ thù hằn mà bạn đang ôm trong lòng. Vượt qua những điều ấy cùng với việc chuẩn bị tương lai cho chính mình sẽ giúp bạn sống tốt hơn! Chúc bạn may mắn.

MẠNH KHÔI

Bình luận (0)