Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Fabio Capello: “Tuyển Anh không còn sợ ai nữa”

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Huấn luyện viên giàu tài năng Fabio Capello đang giúp cải thiện gương mặt của tuyển Anh qua từng ngày. Thực chất, ông đang mang lại ánh sáng cho một đội bóng đã sống một thời gian dài trong… bóng tối của sự “sợ hãi” sau khi thất bại ở chiến dịch giành vé dự vòng chung kết Euro 2008.

Theo Capello, tuyển Anh giờ đây không còn sợ ai nữa.Trong buổi tr li phng vn trên Tp chí FIFA s ra gn đây, Capello tiết l ông hoàn toàn tht vng vi cái cách tuyn Anh trượt dc – c v th hng ln tâm lý – khi ông va được đ c làm HLV trưởng đi bóng này hi tháng 12 năm ngoái. Nhà cm quân người Italia này dường như vẫn giu đi nhng cm giác khó chu ca mình khi nhìn v “triu đi ca người tin nhim” Steve McClaren, nhưng tờ News of the World cui cùng cũng móc ni ra được 1 câu tr li đy thú v mà Capello nhn xét v tuyn Anh dưới “triu đi” McClaren.

Tờ News of the World dn li Capello nói: “Tôi đã xem tt c các trn đu ca tuyn Anh thi k đó trên DVD. Tôi hc hi t nhng cái đĩa y, và tôi đã hiu ti sao mi chuyn li diễn ra như vậy. Khi bn b buc phi thng trn đu cui cùng trên sân nhà khi giáp mt tuyn Croatia, ông y (ám ch McClaren – PV) đã chơi với s s hãi, ni khiếp s”.

Một trong nhng tác đng luôn có nh hưởng ln lao đến các tuyn th thi đu cho đi tuyển “đo quc sương mù” chính là áp lực ca báo gii luôn vây bc xung quanh. Không ít thì nhiu, s soi mói ca báo gii Anh đã nh hưởng đến màn trình din ca tuyn Anh trong thi gian gn đây. Vi nhng ngôi sao ln – chng nhng ca tuyn Anh mà còn của Premier League – như Frank Lampard, Steven Gerrard hay Wayne Rooney, sự chú ý ca báo gii đt vào h còn cao hơn gấp bi!

HLV Capello thừa nhn đây cũng là mt mi quan tâm không nh ca ông, nhưng ông tin rằng ông và các hc trò người Anh ca mình đang làm tốt trong vic sa cha các vn đ sai lm không ch 1 ln mà trong tt c nhng ln có chuyn xy ra. Ông nói: “Chúng tôi đã làm việc rt nhiu v chuyn này. Các cu th hiu tôi hi h nhng gì trong các bui gp g và các cu th cũng đt câu hỏi li cho tôi. Tôi không mun đi vào tng chi tiết nhng gì tôi đã nói. Nhưng, từng bước mt, có th thy chúng tôi gi đây đang tiến b hơn sau từng trn đu và sau tng bui tp luyn nghiêm túc. Tuyn Anh không còn s ai na. Đó là điu rt quan trng cho một nhà cm quân”.

Tuyển Anh đã thng c 4 trn vòng loi World Cup thi gian qua và s chơi trận giao hu vi tuyn Đức vào gia tun này. Trong trn đu này, ông Capello s không có Steven Gerrard (b chn thương trong trận Liverpool thng Bolton Wanderers cui tun ri), Wayne Rooney và Rio Ferdinand (cũng đng lot chn thương khi chơi cho Manchester United). Trong khi đó, trung vệ th quân John Terry cũng chưa chắc được tung ra sân vì b đau bàn chân!

Tiểu Phương (theo SGGP)

Bình luận (0)